Thương cảnh “gà trống nuôi con” của người đàn ông xứ Nghệ
21/10/2016 08:46:39
ANTT.VN - Vợ sinh con chưa được bao lâu thì bị bệnh ung thư rồi qua đời, từ đó người chồng tất tả ngược xuôi nuôi ba đứa con còn nhỏ, bù đắp tình thương của người mẹ đã khuất .

Tin liên quan

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở miền quê Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Sỹ Hiếu đã quen rồi với những tháng ngày rong ruổi khắp các cánh đồng bắt từng con cua con cá mang ra chợ bán kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Lớn lên đến tuổi cưới vợ, vì biết gia đình mình nghèo nên anh cố đi làm thuê dành dụm ít tiền để tự lo đám cưới cho mình. Nói là cưới nhưng anh Hiếu và chị Thủy cũng chỉ là bữa cơm mắm muối đạm bạc để ra mắt gia đình hai bên.

 Người đàn ông lam lũ làm mướn đủ nghề để kiếm tiền trả nợ và nuôi con

Rồi ngôi nhà nhỏ còn nhiều thiếu thốn của anh chị cũng đầy ấp tiềng cười trẻ thơ với ba đứa con kháu khỉnh. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn ngủi chưa được gang tay, khi hai đứa con sinh đôi chưa đầy một tuổi thì tai ương từ đâu ập xuống, chị Thủy phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư vú. Bao nhiêu dự định cho tương lai giờ đây là một màu đen ảm đạm, ngôi nhà nhỏ giờ đây ai sẽ ra vào trông nom, rồi đây 3 đứa con thơ ai sẽ thay chị chăm sóc.

Các con của anh Hiếu phải học bài trên cái bàn cũ ọp ẹp

Ngày ngày nhìn vợ phải gánh chịu sự đau đớn mà lòng anh đau xé, anh đưa con về gửi nhà cha mẹ để yên lòng đưa vợ chạy chữa khắp các bệnh viện ở huyện rồi đến tỉnh. Tiền hai vợ chồng dành dụm được trong mấy năm qua cũng lần lượt đội nón ra đi, hết tiền, anh chạy vạy khắp nơi vay mượn, mượn người thân, mượn hàng xóm có được ít tiền anh lại đưa vợ đi viện. Thế mà tiền bao nhiêu cũng không đủ, hết tiền nhưng bệnh tình của chị Thủy ngày càng nặng thêm.

Sau gần 3 năm chống chọi với bệnh tất, chị Thủy không thể vượt qua được lưỡi hái thần chết, để lại bao nỗi xót xa, hụt hẫng nơi người chồng đầu ấp tay gối. Nhìn 3 con thơ dại mà anh càng thêm đau xót, từ nay anh sẽ thay chị chăm lo, nuôi dại các con nên người. Hàng ngày, anh vừa làm việc đồng áng vừa tranh thủ làm thuê cho bà con quanh vùng. Từng khoản tiền ít ỏi nhận được thấm đẫm gió sương, mồ hôi và cả tình yêu thương mà anh dành cho mái ấm nhỏ dẫu không còn nguyên vẹn.

Thương cha vất vả, các con của anh rất chăm chỉ học hành. Các em luôn hiểu rằng những tấm giấy khen chính là quà tặng là lời động viên vô giá để cha vững tin về một tương lai tươi sáng…

Gần 5 năm trôi qua, Lục Lạc Vàng đã giúp nhiều gia đình thoát nghèo, mở ra tương lai tươi sáng. 

Cuộc sống của 4 cha con sẽ có cơ hội vươn lên thoát nghèo khi tháng 8 vừa qua chương trình Lục Lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã chọn và trao cho gia đình anh cặp bò cái để làm phượng tiện mưu sinh. Ngày ngày ngoài việc làm thuê, anh sẽ cùng các con chăm sóc cho bò rồi anh sẽ gầy dựng cho mình cả một đàn bò. Từ nay anh đã có thể yên tâm rằng các con sẽ có thể tiếp tục đến trường và rồi các con sẽ bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Ở bên kia thế giới chị Thủy cũng đã có thể mỉm cười khi thấy anh và các con nay đã có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến