Dòng sự kiện:
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng: Yêu cầu 2 nhà máy thép chấm dứt hoạt động
04/10/2018 13:51:59
Thường trực Thành uy ủy Đà Nẵng dự báo thời gian đến, tình hình 2 nhà máy thép trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp. Cơ quan này yêu cầu chấm dứt các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường ở đây.

Ngày 4/10, tin nhanh từ văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Phó Chánh văn phòng Trần Thắng Lợi vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đến các cơ quan thẩm quyền liên quan đến hoạt động của 2 nhà máy thép Dana Úc và Dana Ý (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Công văn thể hiện rõ, nhiều cơ quan chức năng đã báo cáo đến Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chủ trương dừng hoạt động 2 nhà máy thép này. Cùng với đó, thời gian qua, người dân luôn tập trung trước cổng 2 nhà thép để phản đối ô nhiễm. Dự báo, thời gian tới sự việc sẽ có diễn biến phức tạp.

2 nhà máy thép ô nhiễm này xin 6 tháng (26/3-26/9) hoạt động nhằm giải quyết tồn động. Nhưng đến hết thời hiệu, bên trong những nhà máy này vẫn còn ngỗn ngang. Thành trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu chấm dứt hoạt động gây ô nhiễm ở 2 nhà máy này.

Từ đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương, đơn vị liên quan yêu cầu 2 nhà máy thép chấm dứt các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm công bố kết quả thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý môi trường tại 2 nhà máy thép và triển khai các bước tiếp theo bảo đảm quy định.

Các đơn vị phải báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy tiến độ triển khai thực hiện tiến độ triển khai thực hiện trước ngày 5/10 để theo dõi, chỉ đạo.

Người Đà Nẵng bao vây nhà máy thép ô nhiễm

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan có chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân ủng hộ chủ trương của thành phố, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng và doanh nghiệp triển khai các bước xử lý tiếp theo, đảm bảo quy định pháp luật.

Như tin đã đưa, 2 nhà máy thép Dana – Ý và Dana Úc hoạt động 10 năm qua gây ô nhiễm trầm trọng cho người dân địa phương. Nhiều năm qua, họ đã bao vây phản đối 2 nhà máy này. Cuối tháng 2/2018, người dân bao vây 2 nhà máy, chính quyền thành phố phải cho tạm dừng hoạt động để tìm phương án giải quyết. Đến 26/3, UBND TP Đà Nẵng lại cho 2 nhà máy hoạt động trở lại trong vòng 6 tháng. 

Thời điểm hiện tại, chính là lúc thời hiệu trên hết và người lại tiếp tục bao vây nhà máy. Họ yêu cầu UBND TP Đà Nẵng sớm có phương án xử lý, di dời nhà máy ô nhiễm này ra khỏi vị trí hiện tại.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến