Dòng sự kiện:
Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 tại Đồng Tháp
19/05/2017 09:39:06
Công an tỉnh Đồng Tháp đã tìm ra người trực tiếp làm lộ đề thi kiểm tra học kỳ II môn Toán, Lịch sử khối 11 năm học 2016-2017 tại Đồng Tháp.

Theo kết quả Công an tỉnh Đồng Tháp gửi cho Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, ngày 6/5/2017, lợi dụng nhiệm vụ được giao là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT Thành phố Cao Lãnh, ông B.N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh), giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh đã mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà. Ông B.N.A đã đưa đề cho Lý T.T. (SN 1973) vì trước đó T. đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình A. 

Con trai chị T. là Nguyễn K. - HS lớp 11 Trường THPT TP Cao Lãnh. K. học rất kém môn Toán, Sử. Nhận được đề thi từ ông A., chị T. đã chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho con mình tự giải rồi xé bỏ 2 đề thi để hủy bằng chứng.

Trong thời gian ông A. để đề kiểm tra 2 môn Toán, Sử ở nhà thì con gái ông A. là Bùi Ngọc M.L. (SN 1997, sinh viên Trường Đại học An Giang) đã lén dùng điện thoại chụp 2 đề thi, gửi cho Quảng Ngọc Th. - HS lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1) qua facebook. Được biết, Th. có mối quan hệ bạn bè thân thiết với con gái ông A., chuẩn bị thi vào ngày 9/5/2017.

Giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh lộ đề thi ra ngoài để trả ơn người khác. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Nhận được đề thi từ L., Th. tiếp tục gửi cho Nguyễn T.K. là bạn học chung lớp biết để giải. Sau đó, T.K. tiếp tục gửi cho Nguyễn Văn H. và một số bạn khác cùng trường. Nguyễn Văn H. chuyển đến Nguyễn Tấn Đ., Đ. liền chuyển cho Nguyễn Thị M.B. học cùng lớp và nhiều bạn khác trong và ngoài trường THPT TP. Cao Lãnh.

Sự việc bị học sinh và giáo viên trường THPT Thống Lĩnh phát hiện vào khoảng 21h ngày 8/5/2017, khi Nguyễn Phước D. chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn của mình trên Facebook. 

Phát hiện đề thi bị lộ, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dời ngày thi và dùng đề dự phòng cho học sinh lớp 11.

Ông Bùi N.A. đã thừa nhận tòa bộ hành vi của mình tại cơ quan công an.

Ngoài việc khen thưởng giáo viên, học sinhTrường THPT Thống Linh vì nhanh chóng phát hiện sự việc và báo về Sở để giải quyết kịp thời, ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết: “Tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc này sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của ngành và làm gương cho người khác”.

Dự kiến, ngày 22/5/2017 sẽ bắt đầu quy trình xử lý. 

Tường Vy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến