Dòng sự kiện:
Tin mới vụ dân chung cư Hà Nội bị cắt điện nước rao bán nhà để phản đối
10/04/2019 16:31:40
Chủ đầu tư chung cư Happy Star phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) đã thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền sau cuộc họp khi tiến hành cấp lại điện nước cho một số hộ bị cắt.

Đồng thời chuyển hồ sơ toàn bộ cư dân tòa nhà để ký hợp đồng mua điện trực tiếp từ phía đơn vị điện lực. Cùng với đó, công khai diện tích căn hộ, tiến hành các thủ tục làm sổ đỏ cho người dân... 

Liên quan đến những “lùm xùm” tại chung cư Happy Star nằm trong khu đô thị Việt Hưng (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội), trao đổi với PV, đại diện phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Nam - Giám đốc Cty TNHH Viettep Hà Nội cho biết, phía chủ đầu tư đã thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND quận Long Biên và UBND phường Giang Biên sau cuộc họp với đại diện cư dân mới đây.

Theo ông Nam, ngay sau khi có chỉ đạo từ phía chính quyền, từ ngày 1/4 phía điện lực Long Biên đã tiếp nhận quản lý việc mua bán điện tại tòa nhà trực tiếp với các hộ dân.

Công tơ cũ đã được thay mới, từ ngày 1/4, các hộ dân chung cư Happy Star sẽ ký hợp đồng mua điện trực tiếp từ phía điện lực Long Biên. 

Diện tích toàn bộ các căn hộ được công khai trên bảng tin tòa nhà theo chỉ đạo của chính quyền tại cuộc họp với người dân và chủ đầu tư.

“Hiện toàn bộ công tơ cũ đã được thay mới, các hộ dân tại đây được ký hợp đồng mua điện trực tiếp từ phía điện lực Long Biên theo chỉ đạo tại cuộc họp mới đây”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho hay, chủ đầu tư cũng đã công khai diện tích toàn bộ các căn hộ trên bảng tin của tòa nhà để có căn cứ các hộ dân đóng phí dịch vụ.

“Về việc cấp sổ đỏ, chúng tôi đã hoàn thiện các hồ sơ liên quan, bây giờ chỉ chờ phía Sở Tài nguyên – Môi trường làm sổ đỏ cho cư dân. Đồng thời, chúng tôi đang tích cực chuẩn bị công tác thành lập Ban quản trị theo đúng quy định”, vị này nói. 

Trong khi đó, xác nhận với PV chiều 9/4, một cư dân chung cư Happy Star cho biết, hiện cư dân của tòa nhà đã được mua điện trực tiếp từ phía điện lực Long Biên. Đồng thời, cư dân tiến hành đóng phí dịch vụ, đóng tiền điện nước còn dư nợ như đã cam kết. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư chưa thu với lý do giá điện bị điều chỉnh tăng lên (từ 1.755 đồng/kw/h tăng lên 1.858 đồng/kw/h - PV).

Lý giải về việc này, Giám đốc Cty TNHH Viettep Hà Nội cho hay, ngày 5/4, chủ đầu tư đã có thông báo về việc thu tiền điện tại chung cư Happy Star. Theo đó, mức giá để tính tiền điện sinh hoạt của cư dân chung cư Happy Star là áp dụng theo hợp đồng mua bán điện được ký giữa Công ty điện lực Long Biên và Công ty TNHH Vintep Hà Nội ngày 31/3/2018. Cụ thể, giá điện phục vụ công cộng là 1.755 đồng/kw/h, còn giá điện sinh hoạt của các hộ là 1.858 đồng/kw/h (chưa tính 10% VAT).

Chung cư Happy Star phường Giang Biên, quận Long Biên.

"Từ ngày 1/4/2018 việc tính tiền điện của các hộ dân áp dụng theo hợp đồng đã ký với điện lực Long Biên", thông báo của Cty TNHH Viettep Hà Nội nêu rõ.

Như Tiền Phong thông tin trước đó, bức xúc trước những bất cập, tồn tại của chung cư Happy Star nhiều hộ dân tại đây trong những ngày qua đồng loạt treo băng rôn ra ban công rao bán nhà để phản đối chủ đầu tư.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến