Dòng sự kiện:
Tin pháp luật 24h: CA vào cuộc vụ nhiều bệnh nhân tử vong khi chạy thận
30/05/2017 07:05:32
Công an vào cuộc vụ 6 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ; truy tố kẻ sử dụng ma túy "đá", quay 49 clip hành hạ dã man bé trai 3 tuổi; thợ lắp điều hòa ‘cuỗm’ 70 triệu đồng của gia chủ… là những tin pháp luật nóng 24h qua.

Công an vào cuộc vụ 6 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ khi chạy thận

Thông tin trên VnExpress, chiều 29/5, trung tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) dẫn đầu tổ công tác xuống Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình. Ông đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra việc 18 bệnh nhân chạy thận bị nghi sốc phản vệ khiến 6 người đã tử vong.

Thứ trưởng Sơn chỉ đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình sớm thu thập chứng cứ, làm rõ nguyên nhân; động viên chia sẻ mất mát, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn...

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình, khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bằng được 12 bệnh nhân đang được cấp cứu; đồng thời có kế hoạch đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu vật, niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị.

Các đội nghiệp vụ, công an phường được tăng cường túc trực nhiều vòng tại bệnh viện nhằm phòng ngừa những hành vi quá khích của người nhà bệnh nhân. 

Trước đó, sáng 29/5 tại tầng 2 nhà B3, khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức điều trị chạy thận nhân tạo cho 18 người (đây là các bệnh nhân bị suy thận định kỳ chạy thận tại Bệnh viện 3 lần/tuần). Sau 45 phút, các bác sỹ đã phát hiện tình trạng hôn mê ở cả 18 bệnh nhân. 

Đến 12h cùng ngày, 6 bệnh nhân đã tử vong. 12 bệnh nhân còn lại được đưa sang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình. Những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến tích cực đã dần được đưa trở lại cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thợ lắp điều hòa ‘cuỗm’ 70 triệu đồng của gia chủ

Ngày 29/5, Công an TP. Vinh, Nghệ An tạm giữ Lê Ngọc Phi (SN 1995) trú ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để làm rõ hành vi trộm tài sản.

Chiều 23/5, Phi và một người bạn nữa được chị H., trú phường Lê Mao, TP Vinh thuê đến nhà lắp điều hoà. Trong lúc làm việc, Phi vô tình nhìn thấy chị H. cầm cọc tiền để vào ngăn kéo bàn làm việc. Lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, Phi mở ngăn kéo và lấy trộm toàn bộ số tiền trên. 

Khoảng 1 tiếng say chị H. phát hiện mất tiền đã đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Phi chính là kẻ đã gây ra vụ trộm trên. 

Cơ quan công an đã ập vào nhà trọ của Phi ở xã Hưng Lộc (TP Vinh) và thu giữ toàn bộ số tiền là 68 triệu đồng.

Truy tố kẻ sử dụng ma túy "đá", quay 49 clip hành hạ dã man bé trai 3 tuổi

Viện KSND Tối cao vừa có cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thành Dũng (SN 1982), trú tại chung cư Sinh Lợi, khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, về tội danh Hành hạ người khác theo Điều 110 BLHS.

Trước đó, khoảng tháng 10/2014, Dũng làm quản lý quán bar ở đường Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP Hồ Chí Minh đã quen biết ông S.Struik (quốc tịch Hà Lan, SN 1963). Thời gian sau, Dũng phát sinh tình cảm đồng tính với người này và thường xuyên đến công ty của ông S.Struik tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia) để làm công việc văn phòng, nấu ăn cho ông Stefen. Ngoài ra, Dũng còn trông nom một vài cháu nhỏ là con công nhân người Campuchia làm việc ở công ty, trong đó có cháu So Sao (SN 2014).

Ngày 10 và 16/8/2016, sau khi sử dụng ma tuý “đá”, Dũng nhiều lần đưa cháu So Sao ra ngoài văn phòng công ty dùng kẹp giấy bằng sắt kẹp vào tai, kẹp vào chỗ kín, dùng roi điện tự chế chích vào người, mặt và chỗ kín… Các hành động đó Dũng đều dùng điện thoại di động ghi lại.

Dũng về Việt Nam đưa điện thoại cho Đỗ Thị Châu Giang (là cháu của Dũng) mang đi cầm cố. Người cầm điện thoại phát hiện gần 50 đoạn video clip có hình ảnh một người đàn ông hành hạ một bé trai đã tải về điện thoại của mình. Ngày 5/12/2016, người này đăng 13 clip lên trang Facebook cá nhân. 

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vào cuộc điều tra, xác định người đàn ông hành hạ bé trai trong các đoạn video là Nguyễn Thành Dũng. 

Tối 7/12, Cục CSHS Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh An Giang và các đơn vị nghiệp vụ đã vận động đối tượng Dũng ra đầu thú, khi anh ta đang trốn ở quận 7. 

Vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Tường Vy (Tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến