Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
25/04/2018 01:31:43
Điều tra vụ cháu trai đánh chết bà nội 93 tuổi; Kẻ sát hại nữ tiểu thương ở Trà Vinh đã bị bắt giữ; Bảo vệ trộm gần 1,5 tỷ đồng ở chung cư cao cấp... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Điều tra vụ cháu trai đánh chết bà nội 93 tuổi

Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tương Trần Hoàng Hiếu (39 tuổi), ngụ xã Biển Bạch, huyện Thới Bình để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cụ Quang Thị Năm (93 tuổi), bà nội của đối tượng. 

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 23/4, Hiếu bất ngờ đuổi đánh người thân và những người hàng xóm. Không đánh được ai, đối tượng này tìm đến nhà bà nội ở ấp Trương Thoại, sau đó dùng đá đập vào đầu cụ Năm, khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Hiếu bế nạn nhân ra trước cửa nhà rồi nói đã giết người. Sau đó, đối tượng chạy vào nhà hàng xóm cầm 2 cây búa cố thủ. Lực lượng công an phải dùng phương tiện nghiệp vụ mới khống chế, bắt giữ được nghi phạm.

Kẻ sát hại nữ tiểu thương ở Trà Vinh đã bị bắt giữ

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau 30 ngày trốn chạy, đối tượng gây ra vụ án cướp của giết người là Kim Thành Hưng (43 tuổi), ngụ khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), đã được di lý từ Tây Ninh về Trà Vinh vào lúc 2h ngày 24/4 để phục vụ điều tra.

Tại CQĐT, đối tượng Hưng khai nhận đã giết hại bà Phan Thị Đào (56 tuổi), ngụ khóm 30/4, phường 2, thị xã Duyên Hải để cướp tài sản.

Kim Thành Hưng cho biết có quen biết với nữ tiểu thương do bà này thường gửi lợn tại lò mổ nơi Hưng làm việc để mổ thịt. Biết rõ nạn nhân sống một mình nên hắn đã đột nhập vào nhà sát hại dã man người phụ nữ, cướp hơn 5 lượng vàng bán được khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi gây án, y bỏ trốn khỏi địa phương và di chuyển qua nhiều tỉnh, thành. Số tiền cướp được, Hưng tiêu xài cá nhân và đánh bạc tại Campuchia thua hết.

Được biết, đối tượng này từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và được tha tù cách đây 2 năm.

Bảo vệ trộm gần 1,5 tỷ đồng ở chung cư cao cấp

Chiều 23/4, chị Linh (SN 1992), sống ở chung cư Estella, phường An Phú, quận 2 (TP HCM) cùng người thân khoá cửa căn hộ đi công việc.

Bết gia đình chị Linh đã rời khỏi chung cư nên Lê Tấn Phát (SN 1992, ngụ quận 9), bảo vệ chung cư lên căn hộ vờ bấm chuông. Sau đó, nam thanh niên này bấm mã số căn hộ vào bên trong lục lọi lấy nhẫn kim cương (khoảng 45.000 USD) , đồng hồ đeo tay hiệu Patek Phillppe (khoảng 20.000 USD) và 200 đô Singapore ở ngăn tủ quần áo bỏ vào túi rồi xuống dưới làm việc như bình thường.

Sau đó, Phát lên mạng tìm hiểu thông tin về các đồ dùng lấy được và xin nghỉ làm sớm, đưa chiếc đồng hồ  bán cho 1 cửa hàng ở quận 1 với giá là 179 triệu đồng. Tên này cũng mang theo 200 đô Singapore đổi ở cửa hàng quận 9 lấy số tiền là 3.340.000 đồng. 

Tối cùng ngày, Phát quay lại cửa hàng ở quận 9 mua vàng hết 20 triệu đồng. Biết không thoát tội, đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú, giao nộp chiếc nhẫn và số tiền.

Gã trai này thừa nhận, khoảng 1 tháng trước, do có phụ giúp khiêng đồ cho gia đình chị Linh nên đã từng thấy người giúp việc bấm mã số vào căn hộ và ghi nhớ; từ đó nảy sinh ý định trộm cắp.

Vợ và con gái tử vong, chồng nguy kịch bên trong tiệm cầm đồ

Tối 24/4, người dân thấy cửa tiệm cầm đồ ở xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đóng kín, khác với thường lệ; nghi có điều bất ổn nên báo sự việc với người thân của chủ tiệm.

Khi mở cửa vào trong, người dân tá hoả khi phát hiện vợ chồng chủ tiệm cùng con gái 4 tuổi nằm bất động ở phòng ngủ; trên miệng các nạn nhân đều sủi bọt màu trắng.

Trong số các nạn nhân, người phụ nữ và bé gái được xác định đã tử vong. Riêng người đàn ông đang thoi thóp, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm, lấy lời khai những người liên quan phục vụ điều tra.

Bảo Khánh (T/h) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến