Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
15/06/2018 07:00:34
Điều tra nghi án 2 cha con bị sát hại tại nhà riêng; Cảnh sát bị đâm thấu ngực khi khám nhà nghi can buôn ma túy; Diễn biến mới nhất vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo ... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Điều tra nghi án 2 cha con bị sát hại tại nhà riêng

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 11h ngày 14/6 tại một căn nhà trong hẻm 958 đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình (TP HCM).

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là ông Trần Xuân Điệt (72 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và con trai 31 tuổi.

Theo nguồn tin từ báo Công an TP HCM, thời gian trên, vợ ông Điệt bán hàng ở chợ Tân Bình gọi cho con trai ra phụ bán không được nên chạy về nhà kiểm tra.

Khi mở cửa vào trong, người phụ nữ này bàng hoàng khi thấy chồng và con trai đã tử vong, người có nhiều thương tích nghi bị đâm chém. Trong đó, 1 thi thể ở tầng trệt và 1 thi thể ở trên lầu.

Cảnh sát bị đâm thấu ngực khi khám nhà nghi can buôn ma túy

Vụ chống người thi hành công vụ xảy ra chiều ngày 14/6 tại TP Lào Cai (Lào Cai). Người bị đâm trọng thương là Trung úy Đoàn Văn Minh, cảnh sát khu vực Công an phường Bình Minh.

Trước đó, sáng cùng ngày, công an sở tại bắt giữ một số đối tượng mua bán ma túy. Qua đấu tranh, người liên quan khai đã mua hàng cấm của Phạm Thị Giang, trú tại phường Bình Minh, TP Lào Cai.

Đến 15h ngày 14/6, Trung úy Minh cùng 8 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại nơi ở của Giang để thực hiện lệnh khám xét.

Khi lực lượng chức năng đang làm các thủ tục cần thiết, Nguyễn Tiến Thành (SN 1976, chồng của Giang) đã cầm dao đe dọa, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc vận động chủ nhà buông hung khí, trung úy Đoàn Văn Minh bị Thành đâm trúng ngực trái.

Đồng đội đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu, một số người ở lại tiếp tục thương thuyết với Thành. Tuy nhiên, người đàn ông từng vào tù không cho ai tiến lại gần, sau đó bỏ trốn.

Diễn biến mới nhất vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Liên quan tới nội dung CQĐT Công an TP HCM quyết định phục hồi điều tra vụ Trương Hồ Phương Nga (tức hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiều 14/6 phóng viên Tiền Phong trao đổi với luật sư (LS) của các bên liên quan.

Về phía hoa hậu Phương Nga, LS Phạm Công Hùng (Đoàn LS TP HCM, bào chữa cho Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm lần 2) cho biết: "Tôi có đủ cơ sở để chứng minh Phương Nga vô tội, đó là sự thật vụ án này".

Theo LS Hùng, sẽ cử thêm LS là những cộng sự của ông tham gia bào chữa cho Phương Nga nếu hoa hậu này có yêu cầu. Ông Hùng nguyên là thẩm phán cao cấp, TAND cấp cao tại TP HCM, vừa về hưu năm 2017.

Các LS Nguyễn Văn Quynh, Lê Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga trước đây) cho hay sẽ tiếp tục bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga khi hoa hậu này yêu cầu.

Về phía ông Cao Toàn Mỹ, LS Dương Công Đức (bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ từ thời điểm xảy ra vụ án đến nay) xác nhận ông sẽ tiếp tục bảo vệ cho ông Mỹ.

Ngoài ra ông Đức cũng thông tin, ngoài ông và LS Trần Thu Nam (bào chữa cho ông Mỹ tại phiên tòa sơ thẩm trước đây), ông Mỹ cũng đã mời thêm 3 LS khác bảo vệ quyền lợi, tham gia quá trình tố tụng, cũng như tư vấn pháp luật cho ông Mỹ.

Triệu tập 2 đối tượng liên quan vụ cô gái bị lột đồ, đổ nước mắm lên người

Liên quan đến việc một cô gái trẻ bị nhóm phụ nữ lột đồ, dội nước mắm, ớt bột lên người giữa phố Cao Thắng, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa vào tối 12/6, Công an TP Thanh Hóa cho biết đã triệu tập 2 đối tượng để làm rõ.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi đã cho triệu tập 2 người để lấy lời khai, khi nào có kết luận sẽ thông tin đến báo chí. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Đại tá Phương cũng khẳng định đây là vụ đánh ghen, nguyên nhân cuối cùng phải chờ kết luận điều tra.

Tuy nhiên, nạn nhân trong vụ việc trên là chị G. (SN 1990), chủ một tiệm spa trên địa bàn TP Thanh Hóa đã lên tiếng phủ nhận thông tin mình bị đánh ghen và cho rằng có người cố tình dựng lên vụ việc trên để hạ uy tín của chị hoặc có thể do cạnh tranh trong làm ăn.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến