Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
14/08/2018 07:00:42
3 người trong 1 gia đình bị giết trong đêm; Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại cao cấp; Gã trai cầm dao xông vào ngân hàng cướp tiền...là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

3 người trong 1 gia đình bị giết trong đêm

Sáng 13/8, một người dân ơt ấp 4, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang) phát hiện người phụ nữ nhà bên cạnh bò ra kêu cứu. Khi mọi người vào nhà thì phát hiện chị Đinh Thị Ngọc Ngân (SN 1994) và mẹ là bà Lê Thị Hoa (SN 1974) cùng con trai chị Ngân (SN 2013) đã tử vong. 

Theo đó, chị Ngân và bà Hoa tử vong trong phòng ngủ, còn đứa con trai riêng của chị Ngân tử vong ngoài gốc dừa. Tất cả nạn nhân đều tử vong do bị siết cổ. 

Người còn sống sót là em gái chị Ngân cho biết hung thủ chính là anh rể tên Nguyễn Đăng Khoa (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Tháp).  

Theo lời khai của người này, Khoa giết chết những người trong nhà và bóp cổ mình nhưng sau đó hung thủ đồng ý tha mạng chết và có nói "anh sẽ tự tử". 

Được biết, chị Ngân có chồng trước và sinh được 1 bé trai; còn Khoa là chồng sau của. Gia đình không đồng ý mối quan hệ của Ngân với Khoa nhưng do chị này lựa chọn nên gia đình đành chấp nhận. 

Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại cao cấp

Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đồng Văn Chung (SN 1992), trú tại tổ 12, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào sáng 10/8, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương nhận được trình báo của chị Lê Thanh Hải (trú tại số nhà 37 phố Hòa Bình, TP Hải Dương) về việc chiều ngày 8/8, khi đang trên đường gần nhà thì chị bị 1 đối tượng đi xe máy cùng chiều, từ phía sau ép sát và giật của chị chiếc điện thoại iPhone 7 Plus rồi tẩu thoát.

Trước đó, Phòng PC45 cũng đã nhận được trình báo của nhiều bị hại với cách thức phạm tội tương tự. Đơn vị đã bố trí lực lượng mật phục và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, bắt giữ.

Sau một thời gian xác minh theo đặc điểm nhận dạng do bị hại cung cấp, cùng với sự giúp đỡ của quần chúng, đến 21h ngày 11/8, tổ trinh sát của PC45 đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Đồng Văn Chung, thu giữ hơn chục chiếc điện thoại di động đều của hãng Apple, chủ yếu là dòng iPhone 7 trở lên.

Được biết, Chung là đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp giật, bị TAND TP Hải Phòng xử 42 tháng tù giam. Chung mới ra tù tháng 5/2018, không có công ăn việc làm ổn định, không tu chí làm ăn, tên này lại nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để kiếm sống.

Gã trai cầm dao xông vào ngân hàng cướp tiền

Vào khoảng hơn 14h ngày 13/8, một người chạy xe máy chở theo nam thanh niên khoảng 20 tuổi dừng trước 1 phòng giao dịch của 1 ngân hàng ở đường Nguyễn Sơn, quận Tân Phú (TP HCM). Người ngồi sau bước vào trong ngân hàng, cầm dao đe dọa, xin tiền.

Sự việc xảy ra khiến nhiều khách giao dịch và nhân viên ngân hàng hốt hoảng tháo chạy. Các bảo vệ ngân hàng bao vây bên ngoài.

Trước khi bị bắt, gã trai trẻ đã dùng dao dí vào 1 khách hàng đang giao dịch trong phòng giao dịch và cướp đi một số tiền.

Điều lạ là đối tượng này sau đó không bỏ chạy mà thản nhiên ngồi ngay trong phòng giao dịch… đếm tiền. Bảo vệ của ngân hàng cùng một số người dân đã khống chế đối tượng giao cho Công an quận Tân Phú.

Qua xác minh ban đầu, nam thanh niên tên Đặng Hoàng Bắc (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Lúc xảy ra vụ việc, người này có biểu hiện không bình thường, có biểu hiện như bị "ngáo đá" nên CQĐT chưa tiếp cận được để lấy lời khai.

Đâm người rồi đến tận bệnh viện truy sát

Khoảng 8h ngày 13/8, tại quán cà phê ở bến xe Đức Long, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), giữa anh Lê Xuân Trung (22 tuổi), trú tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), làm bốc vác tại bến xe nói trên xảy ra cãi vã với 3 thanh niên lạ mặt.

Sau đó, nhóm thanh niên lao vào đánh anh Trung, 1 đối tượng trong nhóm người này rút dao đâm vào tay anh Trung.

Nạn nhân sau đó đi taxi đến Bệnh viện II Lâm Đồng (tại TP Bảo Lộc) để băng bó vết thương.

Trưa cùng ngày, khi ra đến cổng bệnh viện, anh Trung lại bị 4 - 5 thanh niên (trong đó có 3 đối tượng trong nhóm buổi sáng) đánh đập và đâm bằng dao.  

Bảo vệ bệnh viện và người dân can ngăn, đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, anh Trung bị nhiều vết thương bầm tím ở đầu do ngoại lực tác động và 2 vết thương do vật sắc nhọn gây nên. Trong đó, vết thương sau lưng dài 30x6 cm nghi tổn thương phổi và vết thương cổ tay phải dài 4cm làm rách gân duỗi các ngón.

Sau khi tấn công anh Trung, nhóm thanh niên đã rời khỏi hiện trường trên chiếc ô tô chờ sẵn trước cổng bệnh viện. 

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến