Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
16/08/2018 07:00:35
Nổ súng khiến 3 người chết ở Điện Biên; Nam thanh niên say rượu, dùng dao cắt cổ đại úy công an; Bắt vụ vận chuyển hơn 100kg tiền chất thuốc nổ... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Nổ súng khiến 3 người chết ở Điện Biên

Khoảng 6h40 ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, khiến 3 người tử vong.

Thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, họ phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà và 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương đến, phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Danh tính 2 nạn nhân bị sát hại là ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969).  Được biết, ông Vụ là Giám đốc Công ty nhà máy bia Điện Biên, vợ làm nghề bán xổ số. Ở địa phương, vợ chồng nạn nhân sống hòa thuận, thân thiện với hàng xóm láng giềng.

Nghi phạm trong vụ án được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964), trú tại số nhà 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ; là người nghiện ma túy và còn thuộc diện theo dõi về hình sự.

Qua trích xuất camera của gia đình cho thấy, nghi phạm Sỏi cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa gia đình ông Vụ.  Khi vợ ông Vụ ra mở cửa, đối tượng này đã bắn vào đầu bà Lý khiến nạn nhân gục tại chỗ, sau đó chạy tiếp vào nhà bắn gục ông Vụ, rồi tự sát.

Liên quan đến vụ việc, CQĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bắt kẻ làm chuyện "người lớn" với cháu gái

Chiều 15/8, CQĐT Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã bắt giữ Nguyễn Tiến Duy (24 tuổi), ngụ huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) để điều tra làm rõ về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, đã biết thông tin mẹ của cháu T.C.N (15 tuổi), cùng ngụ dãy nhà ở dành cho công nhân trong công ty gỗ Ngọc Song thuộc ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành về quê. Cháu N. ở lại trong phòng trọ một mình.

Do vậy, tối ngày 8 và 9/8, Duy dụ dỗ cháu N. rồi ngủ chung, quan hệ tình dục với nạn nhân. 

Đến ngày 12/8, mẹ của cháu N. về đến phòng ở thì bắt quả tang Duy ngủ cùng với con gái mình nên trình báo cơ quan Công an.

Nam thanh niên say rượu, dùng dao cắt cổ đại úy công an

Công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) đang tạm giữ hình sự Trần Duy Tấn (SN 1990, ngụ tỉnh Bình Thuận) để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Trước đó, khoảng 14h ngày 13/8, sau khi đi nhậu, Tấn về nhà mẹ là bà N.T.L (SN 1967) ở thôn 1, xã Trà Tân, huyện Đức Linh, đập phá nhiều tài sản nên bà L. đã báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, 2 công an viên xã Trà Tân là anh Phạm Trọng Thái và anh Nguyễn Anh Tuấn đã có mặt tại hiện trường. Vừa tới nơi, cả 2 anh chứng kiến cảnh chiếc tivi và quạt điện của gia đình bà L. bị đập bể tại sân nhà, còn Tấn đang la hét. 

Khi 2 công an yêu cầu Tấn giữ trật tự, đối tượng bất ngờ chạy vào nhà lấy dao (lưỡi dài khoảng 35cm) xông ra chém trúng tay phải của anh Thái gây thương tích. Trước thái độ hung hãn của Tấn, anh Tuấn đã gọi về đồn xin chi viện. Đại uý Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng Công an xã, đã tức tốc chạy đến hiện trường.

Các chiến sĩ công an khống chế đưa Tấn lên xe máy về trụ sở để làm việc. Trong quá trình di chuyển, do không còng tay đối tượng nên Tấn đã rút dao Thái Lan trong người cắt vào phần cổ Đại uý Thịnh khiến anh bị thương và ngã xe.

Khi định bỏ chạy, Tấn đã bị người dân và công an khống chế bắt giữ. Riêng Đại uý Thịnh và anh Thái được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tấn thừa nhận do say rượu không kiểm soát được hành vi của mình nên phạm tội.

Bắt vụ vận chuyển hơn 100kg tiền chất thuốc nổ

Vào lúc 1h15 ngày 15/8, trong lúc tuần tra kiểm soát tại Km418 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện xe khách mang BKS: 29B - 609.76 có nhiều nghi vấn nên ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên khoang vận chuyển hành khách chở 200 hộp tiền chất thuốc nổ với trọng lượng là 108kg có thành phần hóa học là sodium nirate nano3.

Số tiền chất trên đã vi phạm vào mục 3 của thông tư số 13/2018/TT BCT ngày 15/6 về danh mục sử dụng tiền chất để sản xuất thuốc nổ.

Lái xe Dương Văn Nam (SN 1982), trú tại TP Ninh Bình (Ninh Bình) đã khai nhận được thuê vận chuyển số hàng trên cho một chủ hàng từ Hà Nội vào Ninh Thuận để lấy tiền công nhưng chưa vào đến nơi thì bị lực lượng CSGT ở Nghệ An phát hiện.

Bị nhắc nhở việc đỗ xe, côn đồ lao vào hành hung chủ cửa hàng giày dép

Ngày 15/8, CQĐT Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã tiến hành triệu tập nhóm côn đồ xông vào cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng túi xách, giày dép hàng hiệu tại địa chỉ 55, đường Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung (TP Hải Dương) để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích.

Nếu đủ căn cứ, CQĐT sẽ khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, vào khoảng 9h20 ngày 31/7, khi thấy một nhóm người lạ để xe ô tô chắn ngang phía mặt trước cửa hàng, chủ quán là chị N.T.Y. đã ra nhắc nhở việc để xe như vậy là vi phạm luật giao thông và gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình. 

Thay vì thái độ hợp tác, 1 thanh niên trong nhóm người trên đã xông ra trước chửi bới thậm tệ và yêu cầu chị Y. phải đưa chìa khóa chiếc xe máy đang dựng sau xe ô tô để người này lùi xe đi. 

Trước thái độ ngông cuồng, coi thường pháp luật của nhóm người trên, chị Y. có giải thích và không giao chìa khóa chiếc xe máy; đồng thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát trật tự trên địa bàn đến xử lý phương tiện.

Thấy vậy, nhóm côn đồ 4 người gồm 2 nam 2 nữ đã hùng hổ xông vào quán, chửi bới, đập phá hàng, đánh đập chị Y. không thương tiếc. Đồng thời khống chế chị này, cướp đi chiếc chìa khóa xe máy  trong túi quần nạn nhân.

Cùng lúc này, bố đẻ chị Y. là ông N.V.Q. (61 tuổi) từ ngoài đi vào can ngăn, lấy tay gạt 1 người phụ nữ và đuổi ra khỏi quán thi lập tức bị 2 đối tượng nam giới lao vào đánh đập.

Sự việc chỉ dừng lại khi ông Q. nằm gục xuống, mặt đầy máu vì rách mí mắt dưới, phải nhập viện cấp cứu.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến