Dòng sự kiện:
Tổ chức 'hội chợ tuổi thơ' đem Tết đến cho học sinh nghèo
19/01/2018 20:26:13
Hàng trăm em học sinh cùng giáo viên trường tiểu học xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức thành công mô hình “hội chợ tuổi thơ”.

Chiều ngày 19/1, tại trường tiểu học xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra hoạt động "Hội chợ tuổi thơ" đầy ý nghĩa. Toàn bộ số tiền bán hàng được nhà trường dành để ủng hộ cho các bạn học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 19/1 trường tiểu học Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức "Hội chợ tuổi thơ".

“Hội chợ tuổi thơ” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động. Đây là mô hình mới áp dụng cho tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở trên toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia hội chợ có 7 gian hàng do các khối 3,4 và 5 trưng bày và bán các sản phẩm. Mỗi gian hàng bày bán các sản phẩm khác nhau như: sách vở, đồ chơi trẻ em, các thực phẩm ăn nhanh và các vật dụng, đặc sản của quê hương như cam bù, chè xanh, rau củ quả….

Những sản phẩm mang đến hội chợ mang đậm chất quê hương Sơn Phú.

Hội chợ là sân chơi bổ ích, không gian trực quan sinh động góp phần giúp học sinh củng cố kiến thức, tư duy về vật chất, giá trị của lao động, qua đó giúp các em tạo thói quen tiết kiệm, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái biết quan tâm chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Quang Tảo, Chủ tịch UBND xã Sơn Phú cho biết: "Tôi cho rằng đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực giúp các em nâng cao nhận thức và rèn luyện kỷ năng sống. Trong bối cảnh nhà trường đang khó khăn về mọi mặt mà tổ chức được như vậy là rất ý nghĩa, không chỉ quyên góp tiền để ủng hộ những học sinh nghèo đón Tết mà còn tạo sự gần gũi giữa phụ huynh với nhà trường. Về phía địa phương, chúng tôi cũng sẽ trích một phần kinh phí để ủng hộ nhà trường tổ chức Tết vì người nghèo cho học sinh".

Để có sản phẩm tham gia chương trình, các em học sinh đều tự tay làm hoặc nhờ bố mẹ hỗ trợ một số thực phẩm mà các em không thể làm được. Hầu hết số tiền các em thu được từ các sản phẩm bán ở hội chợ đều dành cho chương trình “Tết với những học sinh nghèo” mà trường tổ chức.

Chị Trần Thu Hằng, phụ huynh học sinh khối 4 tâm sự: "Con tôi và các cháu khi nghe nhà trường tổ chức hội chợ háo hức chờ đợi lắm. Bản thân tôi thấy đây là một hoạt động ngoại khóa rất bổ ích và thiết thực".

Các phụ huynh đến tham gia hội chợ rất đông.

Cô Nguyễn Thị Linh Nhâm, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Sơn Phú cho biết: “Từ những hoạt động thực tế, góp phần giúp học sinh củng cố kiến thức, tư duy về vật chất, giá trị của lao động. Giáo dục cho các em tính tự lập, ý thức, trách nhiệm giúp đỡ các bạn học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn” .

Buổi hội chợ đã thu hút rất nhiều người người tham gia, rất nhiều phụ huynh đã đến tham quan gian hàng và mua ủng hộ sản phẩm của các em nhỏ. Chỉ trong vòng 2 tiếng, nhiều gian hàng đã hết hàng. Tổng số tiền thu được trên 4 triệu đồng

Được biết, số tiền bán các sản phẩm tại hội chợ sẽ dùng để quyên góp ủng hộ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn do nhà trường phát động.
 

Chùm ảnh Hội chợ tuổi thơ trường tiểu học Sơn Phú.

 
 
 
 
 

Hồ Thắng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến