Dòng sự kiện:
Tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt giữ cựu Giám đốc Cảnh sát quốc gia
16/05/2019 21:47:35
Ông Kang Shin-myung bị cáo buộc can thiệp trái phép vào các cuộc bầu cử và hoạt động chính trị dưới thời Tổng thống Park Geun-hye.

Một tòa án tại Seoul, Hàn Quốc ngày 15/5 đã ban hành lệnh bắt giữ đối cựu Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Kang Shin-myung vì cáo buộc can thiệp trái phép vào các cuộc bầu cử và hoạt động chính trị dưới thời Tổng thống Park Geun-hye.

Cựu Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Kang Shin-myung. Ảnh: International News

Tuy nhiên, Tòa án quận trung tâm Seoul đã bác bỏ lệnh bắt giữ đối với người kế nhiệm của ông Kang Shin-myung là ông Lee Cheol-seong - người được bổ nhiệm vị trí Tổng Thanh tra cảnh sát của Cơ quan cảnh sát quốc gia kể từ thời chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in và hai cựu lãnh đạo Cục Tình báo cảnh sát khác.

Cả ông Kang Shin-myung, ông Lee Cheol-seong cùng hai cựu lãnh đạo Cục Tình báo kể trên đều đang bị nghi ngờ vi phạm luật bầu cử bằng cách thu thập thông tin tình báo trái phép và vạch ra các chiến lược chiến lược giúp đỡ các chính trị gia thân cận với Tổng thống Park Geun-hye trước thềm cuộc Tổng tuyển cử năm 2016.

Các công tố viên Hàn Quốc hiện cũng đang tích cực tập trung tìm hiểu liệu có bất kỳ sự can thiệp chính trị nào xuất phát từ lệnh của văn phòng của cựu Tổng thống Park Geun-hye hay không.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến