Dòng sự kiện:
Tốc độ của xe khách khi va chạm với xe PCCC là bao nhiêu?
20/03/2018 15:45:45
Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xác định được tốc độ của xe khách khi va chạm với xe PCCC là 87 km/giờ.


Đã xác định được tốc độ của xe khách khi va chạm với xe PCCC. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, ngay sau vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đơn vị này đã cử lực lượng đến điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Đỗ Đức Cường, Trưởng công an huyện Thường Tín, cho biết: “Các phương tiện trong vụ tai nạn đã được chuyển về kho bãi của huyện. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được khi xảy ra va chạm, xe khách đi với tốc độ 87 km/giờ, so với tốc độ tối đa của cao tốc này là 100 km/giờ. Chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ chuyển lên Công an TP Hà Nội xử lý”.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 chiều 18/3, Phòng Cảnh sát PCCC số 12 cử 1 xe chuyên dụng đi làm nhiệm vụ cấp cứu tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tuy nhiên, tình hình cấp bách, đường cao tốc tắc cả hai phía, buộc xe cứu hỏa phải đi ngược chiều để đến hiện trường vụ tai nạn nhanh hơn. Không may, khi đi ngược chiều, xe chuyên dụng trên đã va chạm với xe khách 45 chỗ mang biển số 29B - 078.43, khiến nhiều người bị thương.

Người bị thương nặng nhất là trung sĩ Chử Văn Khánh (25 tuổi). Tuy được tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, trung sĩ Khánh đã hi sinh.

Luật sư Nguyễn Tuấn Anh (Văn phòng luật Đại Nam) nhận định: Theo điều 12 của Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31.12.2015 quy định về khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường, thì khoảng cách an toàn tối thiểu đối với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là 100 m. Vì vậy, nếu xe cứu hỏa khi vào đường cao tốc mà có khoảng cách đối với xe ngược chiều dưới 100 m là đã vi phạm quy định trên.

Mặt khác, theo luật sư Tuấn Anh, tại điều 10, điều 11 của Nghị định số 109/2009/NĐ-CP ngày 1.12.2009 của Chính phủ cũng quy định rất rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật của còi, đèn phát tín hiệu đối với xe cứu hỏa. Vậy cần làm rõ các thiết bị của xe cứu hỏa có đảm bảo các thông số kỹ thuật để cảnh báo cho người cũng như các phương tiện khác biết ở cự ly cần thiết hay không? 

"Về tốc độ của xe khách, nếu được xác định là 87 km/ giờ thì đây là tốc độ cho phép khi chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ", luật sư Tuấn Anh nói thêm.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến