'Tội phạm trong doanh nghiệp' gia tăng đáng báo động
22/09/2016 11:44:14
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm lưu ý tình trạng 'tội phạm trong doanh nghiệp' gia tăng đáng báo động.

Tin liên quan

Ngày 21.9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cho ý kiến về báo cáo công tác năm 2016 của Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao, báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng.

Theo Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu, tham nhũng vẫn là một trong những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay, “là nguy cơ gây mất ổn định chính trị, xã hội”. Thống kê các vụ án, vụ việc tham nhũng năm 2016 gây thiệt hại trên 240 tỉ đồng, 838 m2 đất, đã thu hồi hơn 92 tỉ đồng và kê biên 7 bất động sản, đạt 38,3%.

Trong khi đó, báo cáo bổ sung trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm lưu ý tình trạng "tội phạm trong doanh nghiệp" gia tăng đáng báo động. Có tình trạng đứng sau các doanh nghiệp khai thác mỏ, cát sỏi, san lấp mặt bằng là các giang hồ cộm cán.

“Có doanh nghiệp lập ra nhưng dưới trướng tụ tập đàn em đi đe dọa giành giật thị trường, bắn giết nhau. Nổi lên gần đây là tín dụng đen, cho vay nặng lãi rồi dùng xã hội đen, nuôi “chân tay” đi cướp nhà của người vay”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến