Dòng sự kiện:
Tóm gọn siêu ‘ma chó’ ở xứ Kinh Bắc
20/05/2017 20:40:54
Theo lời các trinh sát của đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Bắc Ninh, chó có dữ đến đâu, khôn đến đến đâu đi nữa, mỗi khi gặp Ninh, chỉ cần nhìn vào mắt hắn, nghe tiếng huýt sáo của hắn là con nào con nấy ngoan ngoãn đi theo.

Đến những trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất của Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Bắc Ninh cũng không thể giải thích nổi khả năng bí ẩn của Ninh, kẻ được ví với biệt danh “ma chó”. 

Sau khi bị bắt, mặc dù được yêu cầu giải thích về khả năng bí ẩn này, nhưng ngay cả đối tượng cũng không thể giải thích rõ ràng. Hắn chỉ nói, muốn bắt con chó nào, thì chỉ cần nhìn vào mắt nó là tự động nó đi theo. 

Việc “ma chó” Nguyễn Văn Ninh (SN 1962), ở Phố Ngói, phường Tiền Anh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh bị bắt cũng rất ngẫu nhiên, nằm ngoài dự tính của hắn.

Vào khoảng 5h ngày 16/4/2016, Ninh đi bộ từ công viên Hoa Phượng thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh ra khu vực Trường Cao đẳng nghề Bắc Ninh, thuộc địa phận khu 10, phường Đại Phúc xem có nhà nào thả chó buổi sáng mà không canh giữ thì bắt trộm để bán lấy tiền ăn tiêu. 

Đến đoạn gần Trường Cao đẳng nghề Bắc Ninh, Ninh phát hiện có 3 chú chó ở mép đường. Hắn huýt sáo gọi thì có 1 con lông màu vàng, trọng lượng khoảng 11kg, hai tai cụp, chạy lại vẫy đuôi mừng. 

Chú chó tiến sát về phía Ninh, hắn nhìn thẳng vào mắt nó và tỏ ra thân thiện. Ngay sau đó, Ninh dùng tay trái vuốt chú chó từ đầu xuống lưng, tay phải luồn xuống bụng rồi bế nó biến mất. 

Hình minh họa.

Ninh bế chú chó đi về phía ngã sáu khoảng 10m thì nhìn thấy ở mép cống phía vệ đường có 1 đoạn dây ni lông màu xanh nhạt. Nhặt đoạn dây lên, hắn buộc vào cổ chú chó để dắt đi nhưng nó không chịu nên tên này buộc phải bế chó lên.

Đi thêm khoảng 100m, Ninh bị lực lượng Công an phường Ninh Xá (TP Bắc Ninh) vô tình phát hiện kiểm tra và đưa về trụ sở Công an phường và sau đó được bàn giao cho Công an TP. Bắc Ninh.

Tại CQĐT TP Bắc Ninh, Nguyễn Văn Ninh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Hắn khai đã dùng khả năng bí ẩn của mình từng thực hiện các vụ trộm chó khác trên địa bàn. 

Đến ngày 22/4/2016, CQĐT Công an TP Bắc Ninh ra Quyết định trưng cầu định giá tài sản với chú chó Ninh đã ăn trộm.

Tại biên bản định giá trị tài sản số 329/KL-HĐ của Hội đồng định giá tài sản TP Bắc Ninh ngày 30/5/2016 kết luận, chú chó lông màu vàng, hai tai cụp, trong lượng 11kg trị giá là 1.000.000 (Một triệu đồng).

Ngày 26/4/2016, Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại chú chó cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Đình Bằng (SN 1975), ở số 57A, Phố Vũ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Ông Bằng đã nhận lại tài sản và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Từ trước đến nay, trộm chó luôn là một vấn đề nóng gây bức xúc trong cộng đồng dân cư. Rất nhiều người bị đánh đập chỉ vì hành vi này. Bởi với nhiều gia đình, chó không chỉ là tài sản mà còn là người bạn tâm giao, mang giá trị tinh thần lớn. 

Tiểu sử bất hảo của kẻ được mệnh danh là “ma chó”

Ngày 14/5/2002, TAND thị xã Bắc Ninh xử phạt Nguyễn Văn Ninh 04 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản và Tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến ngày 29/4/2005 chấp hành xong về địa phương

Ngày 9/2/2007, TAND huyện Yên Phong xử phạt Ninh 15 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Ngày 26/11/2008, TAND thành phố Bắc Ninh xử phạt Ninh 3 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến ngày 2/9/2010, Ninh chấp hành án xong về địa phương

Ngày 22/3/2016 Công an thành phố Bắc Ninh ra Quyết định xử phạt Ninh vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Đoàn Tân – Quốc Phương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến