Dòng sự kiện:
Tôn vinh tinh hoa văn hóa đất Bắc
26/08/2017 07:08:58
Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam - “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ là cơ hội để khán giả trong và ngoài nước thưởng thức đỉnh cao văn hóa xứ kinh kì.

Sân khấu phối cảnh của vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ

Biểu diễn thực cảnh là một loại hình nghệ thuật mới mẻ ở Việt Nam, tác phẩm trình diễn trên sân khấu sẽ sử dụng những cảnh quan thực, kết hợp cùng các biện pháp xử lý bối cảnh, âm thanh, ánh sáng… Từ đó, mang đến cho khán giả cảm giác đặc biệt như đang sống trong câu chuyện được kể. Với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, khán giả thủ đô và cả nước cũng như du khách quốc tế sẽ có một món ăn tinh thần thú vị và khác biệt.

Họp báo công bố vở diễn được tổ chức ngày 24/8 vừa qua. Tinh hoa Bắc Bộ được xem là vở diễn về nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam.

“Tinh hoa Bắc Bộ” dự kiến sẽ được công diễn vào tháng 10/2017, với số lượng 2 show trong một buổi tối và được diễn ra hàng tuần. Tác phẩm sẽ có sự góp mặt của 120 diễn viên được tuyển chọn từ các nông dân cùng 80 diễn viên đến từ các trường nghệ thuật. Và sân khấu của “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa những thủ pháp nghệ thuật hiện đại cùng các chất liệu dân gian. Vở diễn cũng là hoạt động nằm trong mục tiêu của Tập đoàn Tuần Châu nhằm tiếp tục tôn vinh những nét đẹp di sản Việt Nam.


Đạo diễn Hoàng Nhật Nam – người quen của nhiều chương trình lớn sẽ đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn

Ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu cho biết: “Trong 6 năm qua, chúng tôi đã tiêu tốn nhiều tỷ đồng trong việc đặt hàng và lựa chọn kịch bản phù hợp với tiêu chí nhân văn của vở diễn thuần Việt, cũng như thị hiếu của khán giả. Chúng tôi đã mời nhà sử học Dương Trung Quốc và Tổng biên tập báo Tiền Phong – ông Lê Xuân Sơn làm cố vấn, để vở diễn phải đảm bảo các yếu tố văn hóa, lịch sử nhưng cũng đạt được yếu tố giải trí”.

Chia sẻ về tiến độ chuẩn bị vở diễn, ông Đào Hồng Tuyển còn cho biết: “Về xây dựng cơ bản hiện nay đã hoàn thành và sau khi cân nhắc những yếu tố như tài năng của đạo diễn, sự hòa hợp về mặt tính cách, sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc chuyên môn, tập đoàn chính thức mời Công ty Sen Vàng – đơn vị uy tín chuyên tổ chức các chương trình hoa hậu, các đại nhạc hội, chương trình lễ hội, nghệ thuật tầm cỡ quốc gia thực hiện chương trình này. Và đạo diễn Hoàng Nhật Nam chính thức được mời đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn, cùng sự hỗ trợ về công nghệ của các chuyên gia kĩ thuật từ Hồng Kông, Bỉ…”.

Ông Lê Xuân Sơn (Cố vấn chương trình) cho biết: “Khi đọc kịch bản, tôi rất kinh ngạc là vì Hoàng Nhật Nam là một đạo diễn trẻ, sinh trưởng ở phía Nam nhưng lại rất am hiểu về văn hóa đất Bắc. Tất cả những cảnh sắc về đời sống dân giã, đời sống cung đình, đời sống văn hóa, đời sống tâm linh của vùng đồng bằng bắc bộ được anh đưa vào kịch bản”.

Được biết, Hoàng Nhật Nam còn được biết đến với cái tên “phù thủy sân khấu”, từng là tổng đạo diễn, đạo diễn của các chương trình lớn như Hoa hậu Việt Nam 2016, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội, Liên hoan phim Việt Nam, lễ hội du lịch, chương trình truyền hình…

Sự “gặp gỡ” giữa đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Tập đoàn Tuần Châu như một cái duyên lớn, mà ở đó vị đạo diễn sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng cùng một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam có chung một giấc mơ – giấc mơ tôn vinh những đỉnh cao văn hóa nước nhà.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến