Dòng sự kiện:
Tổng cục du lịch sẽ đến Đà Nẵng giải quyết kiến nghị quy hoạch Sơn Trà
09/05/2017 20:14:45
Dự kiến 11/5 tới đây, Tổng cục du lịch (Bộ VH-TT-DL) sẽ có buổi làm việc nhằm giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng về Quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Ngày 9/5, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh cho biết, ông vừa nhận được email thông báo từ Tổng cục du lịch sẽ có buổi làm việc tại Đà Nẵng liên quan đến những kiến nghị về quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà. Theo đó, buổi làm sẽ diễn ra và ngày 11/5 (chưa rõ thời gian cụ thể và địa điểm).

Trước đó, theo sắp xếp của Tổng cục du lịch, buổi làm việc sẽ diễn ra ở Hà Nội. Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng, nếu Tổng cục du lịch có thông tin phản hồi về kiến nghị của Hiệp hội du lịch về quy hoạch Sơn Trà thì nên tổ chức ở Đà Nẵng. Cùng với đó, ông Vinh kiến nghị thành phần dự họp ngoài Hiệp hội du lịch nên có Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh... và các bên liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm đến bán đảo Sơn Trà.

Chủ tịch Hiệp hội Đà Nẵng đề nghị tổ chức cuộc họp thông tin các kiến nghị về Sơn Trà tại Đà Nẵng.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ TT-VH_DL, Tổng cục du lịch đã đồng ý với phản hồi của ông Vinh thay đổi thời gian, địa điểm làm việc.

Ông Vinh là người được dư luận biết đến với bức tâm thư "giải cứu Sơn Trà". Theo đó, trước việc xuất hiện công trình xây dựng chưa phép trên núi Sơn Trà gây bức xúc trong dư luận, với mục đích bảo vệ "lá phổi xanh" này, ông Vinh đã gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ xin xem xét lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia.

Việc làm này của ông Vinh bị sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng "chỉ mang tính cá nhân". Tuy nhiên, lại nhận được sự tán đồng, ủng hộ từ dư luận.

Với diện tích khoảng 4.2 ngàn ha, rừng Sơn Trà có 985 loài thực vật, 111 loài động vật. Đặc biệt là Vooc chà vá chân nâu được xếp vào động vật được bảo vệ của tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới. Ảnh: Lê Phước Chín.

Trước đó, trong Hội thảo giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững Sơn Trà, Đà Nẵng do Trung tâm con người và thiên nhiên, Trung tâm đa dạng sinh học Nước Việt Xanh và Nhóm nghiên cứu giảng dạy môi trường tài nguyên sinh vật tổ chức, ông Vinh khẳng định, du khách sẽ trả tiền để ngắm vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ chứ không đến Sơn Trà để ngắm bê tông, đồi trọc do sự khai thác ngắn hạn. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến