Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump nhấn mạnh thành tựu kinh tế trong Thông điệp Liên bang
07/02/2019 10:33:35
Mở đầu bài phát biểu Thông điệp Liên bang năm 2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một loạt thành tựu kinh tế chính quyền ông đạt được trong 2 năm qua.

Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang 2019. Ảnh: CNN

Tổng thống Trump khẳng định nền kinh tế Mỹ được coi là "nền kinh tế bận rộn nhất so với bất kỳ nơi nào trên thế giới".

Trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Trump tự hào tuyên bố chính quyền ông đã tạo ra 5,3 triệu việc làm mới từ tháng 1/2017, trong đó nền kinh tế có thêm gần 600.000 việc làm liên quan đến sản xuất. Ông nói: "Hiện có nhiều người Mỹ làm việc hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử".

Bên cạnh đó, với nỗ lực của chính quyền, giá thuốc trong năm 2018 cũng đã giảm mạnh nhất trong 46 năm 2018. Dưới sức ép từ Nhà Trắng, nhiều công ty dược phẩm hoãn tăng giá trong năm vừa qua.

Cũng trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Trump đề cao sự đoàn kết lưỡng đảng. Trước các đại diện Thượng viện và Hạ viện tại phòng họp Hạ viện ngày 6/2, Tổng thống Trump phát biểu: “Trong bối cảnh chúng ta bắt đầu một Quốc hội mới, tôi đứng tại đây sẵn sàng làm việc cùng các bạn để đạt được những bước đột phá lịch sử cho người dân nước Mỹ.

Hàng triệu người dân đang theo dõi chúng ta, tập trung tại phòng họp lớn này, hy vọng chúng ta sẽ điều hành như một quốc gia chứ không còn là hai đảng riêng rẽ. Chương trình nghị sự tối nay tôi phát biểu không còn là chương trình nghị sự của đảng Cộng hòa, chương trình của đảng Dân chủ, mà là của người dân nước Mỹ”.

Tổng thống Trump kêu gọi sự hợp tác lưỡng đảng về vấn đề việc làm, thương mại, cơ sở vật chất, chăm sóc sức khỏe, nhập cư và chính sách đối ngoại.

“Chúng ta cần phải loại bỏ chính trị trả đũa, chống đối – và chào đón tiềm năng hợp tác, thỏa hiệp vì lợi ích chung”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Những lời phát biểu của Tổng thống Trump đã được nhiều nhà lập pháp đảng Dân chủ đứng dậy vỗ tay, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến