Dòng sự kiện:
TP HCM: Phát hiện thêm cơ sở sản xuất ớt ngâm muối lẫn côn trùng
23/08/2018 14:06:38
Cơ quan chức năng cho biết, hàng chục tấn ớt muối được cơ sở sản xuất này ngâm trong một bể chứa bằng xi măng. Nước trong bể có màu đen, sủi bọt lẫn xác côn trùng như: Ruồi, gián, cào cào...

Ngày 22/8, đội Quản lý An toàn thực phẩm số 8 (bao gồm quận 6, quận 8, huyện Bình Chánh) thuộc ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất kinh doanh ớt muối tại phân xưởng doanh nghiệp tư nhân sơ chế nông sản xuất khẩu Chí Cường (địa chỉ 7A/253-254-255 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM). Qua kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đoàn chức năng ghi nhận, cơ sở đang thực hiện ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng xi măng và nén bằng các thùng phuy.

Đặc biệt, phía thành hồ ngâm ớt nền cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên. Nước trong hồ màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như: Ruồi, gián, cào cào.

Cơ sở sản xuất bị đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện khu vực sản xuất không tách biệt với môi trường xung quanh và không tách biệt giữa các khu vực chế biến thực phẩm. Cơ sở này không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại (có nuôi chó trong khu vực chế biến).

Các dụng cụ nén thực phẩm (thùng phuy, khối bê tông) cáu bẩn, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ, sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sau đó, đoàn Kiểm tra tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, ghi nhận số lượng khai báo khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm.

Đoàn cũng lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền theo pháp luật đến làm việc tại đội Quản lý an toàn thực phẩm số 8 vào ngày 28/8.

Trong một diễn biến khác, chiều 21/8, đoàn Kiểm tra liên ngành quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã tiến hành kiểm tra tiệm cơm tấm Kiều Giang trên địa bàn quận 9. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện nhiều nguyên liệu màu trắng, mùi hắc, vị ngọt lợ được đóng thành từng bịch trọng lượng 10-12kg.

Đáng nói, bên ngoài bao bì đều ghi tên nguyên liệu là nước mắm hoặc đồ chua. Bước đầu đoàn kiểm tra nghi vấn đây là nguyên liệu "lạ". Ngay sau khi quán cơm tấm này bị phát hiện nguyên liệu được cho là lạ, nhiều người dân từng là "tín đồ" của quán cơm tỏ ra khá ngạc nhiên. Bởi theo họ, dù giá cả của quán hơi cao nhưng các món trong thực đơn đều được chế biến ngon và hợp khẩu vị.

Chia sẻ với PV, chị Lan Anh, khách thường ăn cơm tấm ở đây cho biết: "Mặc dù cơ quan chức năng đang làm rõ và chưa có kết luận chính thức quán có vi phạm hay không, nhưng theo tôi, quán chế biến đồ ăn hợp khẩu vị nên nhiều người lựa chọn".

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến