TP. HCM sắp có nhà máy xử lý rác 520 triệu USD do Úc đầu tư
22/02/2017 16:14:57
ANTT.VN – Nhà máy xử lý rác này sẽ được đặt tại khu Liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi, TP. HCM), sử dụng công nghệ đốt rác được xem là hiện đại nhất hiện nay.

Tin liên quan

Một nhà máy xử lý rác hơn nửa tỷ USD sẽ được xây dựng tại Khu liên hiệp Xử lý chất thải rắn Phước Hiệp.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận chủ trương xây dựng Nhà máy khí hóa chất thải bằng công nghệ plasma trên diện tích 13 ha tại khu Liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi). Nhà đầu tư của dự án này là Trisun Green Energy Corporation – một doanh nghiệp đến từ Úc.

Theo đó, nhà xử lý rác này sẽ được trang bị hệ thống đèn đốt plasma đưa nhiệt độ lên cao từ 3.000 đến 7.000 độ C, trong điều kiện thiếu ôxy, để tạo năng lượng sét tiêu hủy các loại chất thải. Theo nhà đầu tư, đây được xem là công nghệ đốt rác hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ được cung cấp bởi một tập đoàn Canada. Hình thức đầu tư 100% vốn nước ngoài.

Đối với chất thải rắn sinh hoạt giá xử lý là 20,628 USD mỗi tấn, sẽ do thành phố chi trả. Các chất thải công nghiệp, nguy hại, y tế do nhà đầu tư đàm phán ký hợp đồng với các chủ nguồn thải theo quy định.

Ngoài xử lý rác, nhà máy được cho sử dụng nhiệt năng chuyển hóa thành điện năng tái sử dụng vận hành cho nhà máy, phần dư sẽ được bán cho Tập đoàn điện lực VN với giá 10,05 cent/Kwh.

Nguyên liệu không gây hại thải ra sau khi đốt được làm vật liệu xây dựng.

Thời gian xây dựng nhà máy dự kiến hoàn thành trong 33 tháng và thời gian vận hành là 50 năm.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến