Dòng sự kiện:
TP HCM cảnh báo thêm dự án 'ma' bị rao bán
02/12/2017 15:08:15
Chiều 28/11, UBND quận 12, TPHCM cho biết vừa phát thông báo để cảnh báo người dân cảnh giác trước việc một nhóm đối tượng rao bán đất nền trái phép mang tên “Royal Gold Land”.

Cụ thể, tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12, một số đối tượng tự ý phát tờ rơi, quảng cáo và rao bán khu dự án nhà ở liên kề Royal Gold Land.

Các đối tượng tự vẽ “khu dự án nhà ở liên kề Royal Gold Land” rao bán.

Theo ông Phan Phương Bình - Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận, những đối tượng phát tờ rơi đã được công an mời về làm việc và đang xác minh công ty nào đứng ra rao bán. "Bước đầu chính quyền ra thông báo đến người dân để họ cảnh giác, tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên"- ông Bình cho hay.

Được biết, khu đất mang tên dự án bị các đối tượng rao bán trên thuộc quy hoạch đất cây xanh, nằm đối diện trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận. Hiện tại, chính quyền sở tại không phê duyệt, thoả thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.

Cty Alibaba tiếp tục mở bán dự án “ma” vào sáng ngày 26/11

Cty Alibaba tiếp tục mở bán dự án “ma” vào sáng ngày 26/11.

Qua vụ việc này, UBND quận 12, TPHCM cũng vừa “đăng đàn” cảnh báo đến người dân phải hết sức tỉnh táo, cẩn trọng kẻo bị lừa đảo bán đất “ảo”.

Gần đây, UBND huyện Hóc Môn, TPHCM cũng phát thông báo kêu gọi người dân cảnh giác khi mua, bán các căn nhà “ba chung” (chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung số nhà) của “cò” đất.

Chỉ cần 2 triệu đồng, khách hàng cũng đặt chỗ đất nền được tại dự án Tân Thành của Cty Alibaba

Chỉ cần 2 triệu đồng, khách hàng cũng đặt chỗ đất nền được tại dự án Tân Thành của Cty Alibaba.

Trong khi đó, bất chấp cảnh báo của cơ quan chức năng, các phương tiện truyền thông vạch trần chân tướng của Cty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Cty Alibaba) tự xưng là chủ đầu tư bán hàng chục dự án đất nền tại TPHCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu... nhiều người dân vẫn đổ tiền vào mua của công ty này.

Theo cơ quan chức năng, riêng địa bàn huyện Củ Chi, Cty Alibaba rao bán gần 500 nền đất trong dự án Khu đô thị Tây Bắc thuộc một phần ấp Bến Đò 1 và ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, thu hơn 16,5 tỷ đồng. Qua thông tin báo, đài phản ánh, UBND TPHCM chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý sai phạm Cty Alibaba. Tiếp đó, Cục CSĐT Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng và Cục Cảnh sát kinh tế (C46) cũng vào cuộc, làm việc với lãnh đạo Cty Alibaba.


Ông Nguyễn Thái Luyện- Giám đốc Cty Alibaba thừa nhận chưa xin được giấy phép đầu tư dự án Tây Bắc Củ Chi

Ông Nguyễn Thái Luyện- Giám đốc Cty Alibaba thừa nhận chưa xin được giấy phép đầu tư dự án Tây Bắc Củ Chi.

Điều đáng nói, sáng 26/11, tại TPHCM, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức sự kiện, ký hợp đồng mở bán dự án Tân Thành Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và trả lời với khách hàng về việc nhận tiền đặt cọc giữ chỗ đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thái Luyện – Tổng giám đốc Cty Alibaba thừa nhận chưa có giấy phép dự án Tây Bắc Củ Chi nhưng vẫn cho đặt cọc giữ chỗ. Nếu sau này công ty không nhận được giấy phép đầu tư dự án thì sẽ hoàn trả cho khách hàng toàn bộ số tiền gốc kèm theo mức lãi suất ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được là 3%/tháng.

Theo Báo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến