Dòng sự kiện:
Trai xinh - gái đẹp khoe cơ thể phục vụ khách: Chiêu PR sớm nở, tối tàn?
18/06/2017 15:44:51
Thời gian quan, nhiều cửa hàng kinh doanh "mượn" hình ảnh nữ ăn mặc hở hang, nam khoe body 6 múi để PR hình ảnh, hút khách hàng. Nhưng cách làm này liệu có dài lâu?

Dng nhn vin nữ ăn mặc hở hang để thu ht khch nam đ trở ln quen thuộc. Giờ đy, để thu ht khch hng l chị em phụ nữ, một cửa hng đồ ăn thu dn mẫu nam cởi trần, khoe body 6 mi săn chắc, trn bụng c viết chữ “đy l sườn” v bưng đồ ăn đến bn cho khch hng.

Sự việc chưa kịp lắng xuống th một salon tc ở Cầu Giấy (H Nội) tiếp tục sử dụng "chiu tr" ny khi cho nhn vin nam khng mặc o, cổ thắt c vạt, khoe cơ bắp đứng gội đầu, sấy tc cho khch hng.

Với chiu tr ny, chủ cửa hng chỉ cần bỏ ra một khoản chi ph ban đầu. Cộng đồng mạng sau đ sẽ lan truyền v duy tr n bằng những lượt like, share trn trang mạng x hội. Tn tuổi, thương hiệu của qun nhanh chng được lan truyền rộng ri. V nhờ đ, qun sẽ nổi như cồn, thu ht một lượng khch lớn.

Những chủ cửa hng ny đ lấy sự hấp dẫn của cơ thể để gy sự ch của cộng đồng, nhằm thu ht khch hng với mục đch kinh doanh dễ dng, hiệu quả hơn. Nhiều người v t m, v m "ci đẹp" đ h nhau phải tm bằng được địa chỉ để kịp "thưởng thức" ci lạ cho bằng bạn, bằng b. Nhưng liệu chiu thức PR ny c thực sự hiệu quả hay khng?

Việc dng dn người mẫu mặc nội quảng co cho cc nhn hng hay chạy những chiến dịch khuyến mi (promotion) kh phổ biến ở H Nội. Thực tế, việc sử dụng chiu tr ny kh l mạo hiểm v khng lu di, n như con dao hai lưỡi.

Trước đy, một siu thị điện my ở H Nội sử dụng dn PG mặc bikini để quảng co cho sản phẩm điểu ha. Điều ny đ gy nn sự phản ứng dữ dội cho người tiu dng.

Sau đ, lnh đạo Sở Văn ha - Thể thao v Du lịch H Nội khẳng định, đy l hoạt động phản cảm v xử phạt 40 triệu đồng. Thế nhưng, khng rt... kinh nghiệm, nhiều cửa hng lại "mượn đ", tiếp tục "tấn cng" thị gic, sự hiếu kỳ của khch hng bằng những dịch vụ tương tự.

Như đầu năm 2017, H Nội sốt snh sịch với mn mỳ cay 7 cấp độ. Những qun mỳ cay mọc ra như nấm, người người đi ăn mỳ cay, nh nh đi ăn mỳ cay. Nhưng rồi, khi cơn sốt giảm nhiệt, những qun mỳ lm “si sục” thực khch một thời rơi vo cảnh "cửa đng then ci".

Chiu tr PR no cũng c thời gian sức ht của n. Việc sử dụng dn trai xinh, gi đẹp body gợi cảm, ăn mặc thiếu vải để PR thương hiệu, hẳn sẽ khng tạo được sức ht lu bền. Nhất l khi cng một chiu tr m đến 5,6 người lm th n sẽ trở ln nhm chn.

Chưa kể đến, cc quảng co ny “Lạ” nhưng khng mới. Cũng khng hợp với phong tục v truyền thống của người Việt.

Liệu rằng, c ng bố, b mẹ no muốn cho con ci mnh đi ăn ở nơi nhn vin “bn khỏa thn” b đồ phục vụ. Những bậc phụ huynh c quyền quan ngại về những thứ “bn lề” c thể lm... vẩn đục tm hồn trẻ thơ hay kch thch sự t m của tuổi mới lớn.

Hay, c ng chồng/b vợ no cho nửa kia của mnh đến qun tc, qun nail với những nhn vin sexy hết cỡ?

Vậy cch truyền thng ny liệu c thể ko di trn thương trường hay khng? Cu hỏi đ, hy để cho người tiu dng trả lời.

C lẽ rằng, cch xy dựng thương hiệu tốt nhất, bền lu nhất trong lm ăn, kinh doanh khng nằm ở chiu tr m phụ thuộc phần lớn vo chất lượng dịch vụ như lu nay vẫn tồn tại.

* Bi viết thể hiện quan điểm của tc giả.

Phong Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến