Dòng sự kiện:
Trang trọng ngày giỗ tổ Đại danh y Lê Hữu Trác tại Hà Tĩnh
05/02/2020 22:20:43
Ngày 5/2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trang trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác sinh ngày 11/12/1720 (tức ngày 12/11 năm Canh Tý) tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và mất ngày Rằm tháng Giêng năm Tân Hợi (1791) tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Lễ giổ tổ Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trong không khí trang nghiêm ấm áp.

Nhiều bạn trẻ đến dâng hương và tìm hiểu về lịch sử tại Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông ở xã Sơn Quang (nay là xã Quang Diệm), huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là Đại danh y đã đặt nền móng cho y học nước nhà, là ông tổ của đông y Việt Nam, là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho muôn đời sau noi theo. Trong cuộc đời làm thầy thuốc của mình, ông đã sưu tầm và phát hiện trên 300 vị thuốc nam, góp phần làm phong phú thêm kho thuốc quý của dân tộc.

Hơn 40 năm miệt mài nghiên cứu và tận tụy chữa bệnh cứu người, Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông đã để lại cho nền y học Việt Nam nhiều di sản quý giá, đặc biệt là bộ sách “Hải Thượng y tông tâm lĩnh” gồm 22 tập, 66 quyển. Công đức và danh tiếng của Hải Thượng Lãn Ông đã và đang làm cho quần thể di tích tại xã Sơn Trung – Sơn Quang (Hương Sơn) trở thành một địa chỉ du lịch hấp dẫn của du khách gần xa.

Các đoàn đến dâng hương trước ngày giổ tổ.

"Do năm nay 2020 đang trong thời điểm dịch vi rút corona bùng phát, UBND huyện Hương Sơn không tổ chức phần hội mà vẫn tổ chức lễ giỗ tổ chu đáo, trang trọng và ấm áp nhằm tri ân công lao to lớn của vị Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; đồng thời là dịp để nhân dân trong vùng cũng như du khách gần xa gặp gỡ, giao lưu cầu mong những điều tốt lành trong đầu xuân năm mới", đại diện Trung tâm văn hóa truyền thanh huyện Hương Sơn thông tin.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến