Dòng sự kiện:
Trao tặng Huân chương Nhà nước Việt Nam, Lào cho phụ nữ hai nước
07/04/2018 10:06:07
Trong mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào thì tình đoàn kết phụ nữ hai nước Việt Nam và Lào luôn giữ một vị trí không thể thiếu và ngày càng thắm thiết theo thời gian.

Ngày 6/4, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ trao tặng Huân chương của hai Nhà nước Việt Nam, Lào cho các tập thể, cá nhân phụ nữ hai nước có những đóng góp to lớn trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Lào cũng như sự tiến bộ của phụ nữ hai nước và nỗ lực thúc đẩy sự hợp tác giữa hai Hội Phụ nữ. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của Hội Phụ nữ Việt Nam và Lào trong mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước - Ảnh: VGP/Đình Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào Inlavanh Keobounphanh; Huân chương Độc lập hạng Ba cho ba Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lào; Huân chương hữu nghị cho một số tập thể, cá nhân thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh của Lào.

Phía Lào trao tặng Huân chương Tự do hạng Ba cho lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho một số tập thể, cá nhân thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ 6 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh mối tình đoàn kết đặc biệt giữa Đảng, nhân dân hai nước Việt Nam, Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong gây dựng, đã được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước kế tục, không ngừng vun đắp, phát triển. Trong đó, sự đóng góp của Hội Liên hiệp phụ nữ mỗi nước là vô cùng quan trọng, không thể thiếu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào Inlavanh Keobounphanh - Ảnh: VGP/Đình Nam

Với tình đoàn kết, hữu nghị đó, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Lào đã có nhiều chương trình hợp tác, thoả thuận ở các cấp, triển khai hiệu quả ở cả cấp Trung ương và địa phương trên nhiều lĩnh vực như xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, giao lưu và hợp tác các tỉnh giáp biên...

Qua đó góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc ở mỗi nước, vào mỗi quan hệ đặc biệt giữa hai nước, vào sự phồn thịnh, hoà bình trong khu vực.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương hữu nghị cho một số cá nhân của Hội Liên hiệp phụ nữ Lào - Ảnh: VGP/Đình Nam

“Những phần thưởng cao quý được trao tặng trong buổi lễ hôm nay không chỉ là sự ghi nhận đối với các tập thể, cá nhân cụ thể mà đó còn là sự trân trọng của Đảng, Nhà nước Việt Nam, Lào đối với rất nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp to lớn, thầm lặng vào thành tích của hai Hội Liên hiệp phụ nữ cũng như mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc”, Phó Thủ tướng bày tỏ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cấp ủy, chính quyền của Việt Nam, Lào cùng nhau quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Hội Liên hiệp phụ nữ hai nước triển khai tốt các chương trình, thoả thuận đã ký kết. Đồng thời, Hội Liên hiệp phụ nữ hai nước cần tằng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau học tập, tiến bộ trên tinh thần “như chị em trong nhà” để hai đất nước cùng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Theo Báo Chính phủ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến