Dòng sự kiện:
Đánh sập đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 135 bánh heroin
28/03/2018 07:31:35
Đường dây ma túy 'khủng' này do 1 đối tượng ngwoif Thái Lan cầm đầu, hoạt động với hình thức vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên kiểm tra tang vật thu giữ. Ảnh: Hà Phương.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 27/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh vừa triệt phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng PC47 Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam rồi đưa đi nước thứ 3 tiêu thụ. Đường dây này do một người Thái Lan cầm đầu.

Ngày 26/3, Công an tỉnh Điện Biên xác định 1người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam rồi móc nối với một số cá nhân ở trong nước để vận chuyển ma túy. Ban chuyên án của Công an tỉnh Điện Biên nhận được lệnh lên kế hoạch vây bắt, triệt phá đường dây buôn ma túy này.

2 đối tượng cùng hơn 100 bánh heroin và 500.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ. Ảnh: Hà Phương.

Cụ thể, theo tin tức trên VOV, vào khoảng 8h30 ngày 27/3, tại khu vực phường Na Lay, TX Mường Lay (Điện Biên), ban chuyên án triển khai 3 tổ công tác chặn bắt.

Khi các trinh sát của Công an tỉnh Điện Biên ra hiệu lệnh dừng xe, các đối tượng đã điều khiển xe lao thằng vào các chiến sĩ để tìm đường bỏ trốn. Các đối tượng này còn dùng hung khí chống trả quyết liệt.

Tuy nhiên, Ban chuyên án đã triển khai các phương án áp sát, khống chế thành công và bắt giữ 3 người, trong đó có 1 người quốc tịch Thái Lan, 2 đối tượng người Điện Biên.

Tang vật thu giữ gồm: các bao tải đựng  có khối lượng 48kg, 500.000 viên ma túy tổng hợp, một xe ô tô, 1 xe máy và nhiều vật chứng có liên quan. 

Hiện, Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến