Dòng sự kiện:
Triều Tiên đe dọa đáp trả mọi cuộc tấn công xâm lược
27/07/2019 13:00:50
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tấn công không thương tiếc những kẻ có ý định xâm chiếm lãnh thổ Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi giám sát vụ thử vũ khí tại Wonsan ngày 25/7. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngay trước dịp kỷ niệm 66 năm ngày ký kết Hiệp định đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, Triều Tiên ngày 26/7 đe dọa sẽ đáp trả "không thương tiếc" bất kỳ cuộc tấn công nào của kẻ thù.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil đã đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu tại cuộc họp đánh dấu lễ kỷ niệm. Phát biểu trong cuộc họp được phát sóng trên truyền hình nhà nước, ông Kim nhấn mạnh: "Chúng ta phải tiến hành các cuộc tấn công không thương tiếc để nghiền nát những kẻ dám xâm chiếm dù chỉ 0,001 mm vùng trời, vùng đất và biển đảo thiêng liêng của chúng ta".

Ông Kim cũng khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ giữ vững tinh thần tự lực của đất nước trước các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan tới những vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này.

Bình Nhưỡng và Seoul mới chỉ ký kết hiệp định đình chiến vào ngày 27/7/1953 nên về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Tuy nhiên, Triều Tiên coi ngày 27/7 là Ngày Chiến thắng.

Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo nước này đã phóng "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới" theo sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 vật thể bay mà Hàn Quốc cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng tới biển Nhật Bản.

Theo KCNA, những vụ phóng này nhằm gửi lời cảnh báo tới "những người theo chủ nghĩa quân phiệt" ở Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới trên lãnh thổ Hàn Quốc và tiến hành các cuộc tập trận quân sự. KCNA nêu rõ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên cần phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ các nguy cơ tiềm tàng và trực tiếp đe dọa an ninh của quốc gia này.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến