Dòng sự kiện:
Triều Tiên tuyên bố 'tha bổng' nhiều phụ nữ đào tẩu hồi hương
04/08/2017 18:57:35
Số lượng lớn công dân nữ Triều Tiên đã hồi hương sau khi đi ra nước ngoài mà không có giấy phép thông hành hợp pháp.

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, ngày 4/8, Triều Tiên bất ngờ công bố số lượng công dân nữ của nước này hồi hương sau khi đào tẩu khỏi đất nước, đồng thời tuyên bố không áp dụng bất kỳ hình phạt nào đối với họ.

Theo đó, khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2016, có tổng cộng 6.473 phụ nữ Triều Tiên đã quay về nước sau khi đi ra nước ngoài mà không có giấy phép thông hành hợp pháp.

Jeon Hye-sung - công dân Triều Tiên từng đào tẩu sang Hàn Quốc và trở lại quê hương hồi tháng 6 (Ảnh: Dailystar)

Phần lớn những người phụ nữ này bị phát hiện vượt biên bất hợp pháp sang Trung Quốc do gặp khó khăn về kinh tế hoặc bị các nhóm buôn người dụ dỗ nên không áp dụng bất kỳ hình phạt nào đối với họ, báo Dân trí dẫn thông tin từ báo cáo của Triều Tiên qua Hãng thông tấn Yonhap cho biết.

Bên cạnh đó, có 33 phụ nữ bị trừng phạt vì mắc các tội nghiêm trọng như buôn ma túy hay cố ý giết người trong thời gian lưu lạc ở nước ngoài mà không có giấy phép thông hành hợp lệ.

Cuối năm 2011, khi lên nắm quyền Kim Jong-un đã siết chặt việc giám sát người dân Triều Tiên. Cuối năm 2015, Triều Tiên đã tăng cường kiểm soát khu vực biên giới và xây dựng các hàng rào bằng dây thép dọc theo sông Tumen, ngăn Triều Tiên và Trung Quốc để hạn chế người Triều Tiên đào tẩu.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến