Dòng sự kiện:
Trư Bát Giới hoan nghênh phong trào 'giải phóng' lợn của cán bộ Tam Kỳ
25/07/2017 16:39:59
Dưới đây là bức thư của Thiên Bồng Nguyên Soái – Trư Bát Giới gửi các cán bộ tham gia cưỡng chế chuồng heo của gia đình bà Lan ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Gửi Cán bộ quy tắc đô thị Tam Kỳ hạ giới,

Dù bận trăm công nghìn việc chuyện Thiên Đình, rồi đau đầu với cuốn hồi ký đương viết dở “Trư và hành trình thỉnh kinh cùng đồng bọn” nhưng ta vẫn phải bớt chút thời gian chấp bút mấy dòng gửi các vị.

Cách đây 10 ngày, ta có nghe Trư Trưởng Hạ Giới thưa chuyện các vị đến nhà gia chủ Phan Thị Lan cưỡng chế đập bỏ chuồng trại và bắt đi 11 đứa con cháu của ta.

Bà Phan Thị Lan bên cạnh chiếc chuồng heo bị đập bỏ.

Ta cũng được biết, cái chuồng này đã tồn tại trước đó. Sau nhiều năm bỏ không, vào năm 2015, người chủ có xây lại bức tường. Đến năm 2017, khi vị soái nương này thả 11 “trư dân” của ta thì bị các vị đến cưỡng chế.

Thật sự là khi nghe tin này, ta đã nổi trận lôi đình. Vừa giận, vừa thương cái kiếp của con cháu ta khi sống không yên ở xứ các vị.

Thêm giận vì ta thấy điều bất thường trong việc cưỡng chế của các vị. Hà cớ làm sao trước đó năm 2015 khi xây lại, các vị không tiến hành đập bỏ luôn mà đến khi gia chủ thả con cháu ta nuôi thì mới tiến hành phá bỏ và tạm giữ chúng?

Nhưng đúng là giận quá mất khôn. Sau khi thỉnh ý kiến của gã Khương Tử Nha “lắm chữ” thì ta mới nhìn nhận ra nhiều điều. Gã bảo với ta, hãy nhìn tổng thể sự việc, quy chiếu trong bối cảnh xã hội hạ giới lúc bấy giờ thì việc làm của cán bộ địa phương là hoàn toàn hợp lý và phù hợp xu thế – xu thế nhà nhà  “giải cứu trư dân”.

Đúng là ta ngu như lợn… À quên, ta ngu như ta, việc đập chiếc chuồng “ngục tù” kia đã góp phần thả tự do cho 11 “trư dân”, con cháu của ta, đó là điều đáng trọng thưởng. Thật xứng đáng để ta – Thiên Bồng Nguyên Soái phong tặng các vị danh hiệu Tập thể anh hùng “giải phóng”… lợn !

Kể ra, giữa bối cảnh thân thể ngọc ngà của con cháu ta đang rớt giá thê thảm mà vị soái nương kia làm “sống” lại chuồng trại, tập hợp “trư dân” làm giàu thì chẳng hợp lý tí nào. Và khi phong trào “giải cứu” đang rần rần khắp mọi nơi mà các vị ngồi yên thì coi sao được, các vị cũng phải thi đua lập thành tích chứ. Các vị không chỉ “giải cứu” việc rớt giá mà còn “giải phóng” kiếp tù đày cho con cháu ta, thật là không biết lấy gì để tỏ tấm thịnh tình biết ơn này.

Tuy nhiên, điều mà hiện ta đang rất canh cánh trong lòng là số phận 11 “trư dân” của ta sau khi được “giải phóng” sẽ ra sao. Nghe đâu, các vị đang gửi gắm ở nhà bà con để chăm bẵm. Ôi, thật đáng quý. Hi vọng cuộc sống nơi mới của chúng sẽ tốt hơn trong cái “ngục” rộng vỏn vẹn 15m2 kia.

Sự cương quyết, nhìn xa trông rộng và rất bài vở của các vị thật xứng đáng là những người quản lý tốt. Nhân đây, Trư Trưởng Hạ Giới báo cáo với ta đang thiếu mấy nhân sự, các vị có lòng thì thử cân nhắc, suy nghĩ xem, ta luôn sẵn sàng chào đón. Dù sao đi nữa thì quản lý “trư” vẫn còn dễ gấp mấy vạn lần quản lý “nhân” gian khó bảo phải không ?

Ký bút

Thiên Bồng Nguyên Soái, húy: Trư Bát Giới

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến