Dòng sự kiện:
Trường ĐH ngừng quyết định SV khám sức khoẻ mới được xét tốt nghiệp
14/04/2018 09:52:31
Ngày 13/4, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM có thông báo về việc ngưng tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên vào ngày 20/4/2018.

Trước đó Phòng Công tác Sinh viên của trường thông báo việc phải tham gia khám sức khỏe mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp khiến các sinh viên năm cuối bức xúc.

Thông báo này do TS Lê Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Nhà trường ký ban hành. Nội dung văn bản này cũng thừa nhận: “Vừa qua, Phòng Công tác sinh viên đã ban hành thông báo (trên website Phòng) về việc tổ chức khám sức khoẻ cho sinh viên năm cuối vào ngày 20/4/2018. Nội dung thông báo có một số điểm chưa rõ ràng và chưa tương thích với các quy chế, quy định có liên quan”.

Nhà trường cũng cho biết, trong thời gian xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình về việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho sinh viên - đặc biệt là sinh viên năm cuối, Ban Giám hiệu quyết định ngưng thực hiện việc tổ chức khám sức khoẻ cho sinh viên năm cuối vào ngày 20/4/2018.

Thông báo gây bức xúc cho sinh viên của Phòng Công tác sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM.

Ban giám hiệu trường cũng đề nghị Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng các đơn vị nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình về việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho sinh viên theo đúng quy định và hướng dẫn của các cấp thẩm quyền để áp dụng trong thời gian tới.

Trước đó, Phòng Công tác Sinh viên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM ra thông báo khám sức khỏe đối với sinh viên năm thứ tư và thứ năm (khoa Ngữ văn Nga).

Thông báo nêu rõ các mục bao gồm khám thể lực (cân nặng, chiều cao), khám lâm sàng nội khoa (tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp…), đo huyết áp, khám mắt, da liễu, tai - mũi - họng, răng - hàm -mặt. Mức phí khám sức khỏe cho sinh viên là 50.000 đồng.

Đặc biệt, thông báo này còn lưu ý: "Sinh viên phải tham gia khám sức khỏe để đủ điều kiện xét tốt nghiệp". Điều này gây bức xúc cho các sinh viên năm cuối của trường.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến