Dòng sự kiện:
Truy bắt các đối tượng chuyên đột nhập chùa trộm tiền hòm công đức
28/02/2019 22:06:34
Lợi dụng sơ hở những ngày lễ Tết, nhiều đối tượng đã đột nhập vào các chùa, đền trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để trộm tiền công đức.

Ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, trên địa bàn xảy ra một số vụ việc khi các đối tượng đã lợi dụng sơ hở để đột nhập vào các chùa, đền phá két sắt hòm công đức để lấy tiền.

Xuất hiện một số đối tượng lai vãng ở các chùa, lợi dụng sơ hở trộm tiền công đức.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn các chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, Lam Sơn, xã Quỳnh Yên... của huyện Quỳnh Lưu đã xảy ra tình trạng một số đối tượng đã phá két sắt hòm công đức lấy tiền.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 16/2, tại chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận đã xuất hiện 2 kẻ lạ mặt lai vãng tại chùa. Thấy sơ hở, các đối tượng đã đột nhập vào chùa, phá két sắt và lấy đi toàn bộ tiền công đức rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đối tượng đột nhập vào chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận phá két sắt trộm tiền công đức.

Ông Tô Huy Bùi, Trưởng công an xã Quỳnh Thuận cho biết, qua kiểm tra và báo cáo sơ bộ, nhà chùa đã bị các đối tượng lấy đi hàng chục triệu đồng. Dù đã được camera an ninh ghi lại nhưng là các đối tượng lạ mặt nên gây khó khăn cho công tác điều tra.

Cũng theo ông Lê Văn Tăng, Trưởng Công an xã Quỳnh Yên, vào đêm mùng 1, rạng sáng ngày mùng 2 Tết vừa qua, tại chùa Lam Sơn, xóm 10, xã Quỳnh Yên đã xảy ra vụ trộm. Các đối tượng đã đột nhập vào chùa rồi phá két sắt lấy đi toàn bộ tiền công đức.

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, các ban công an đã có mặt tại hiện trường và báo cáo với Công an huyện Quỳnh Lưu để phối hợp điều tra, làm rõ.

Hiện các vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra và truy bắt các đối tượng.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến