Dòng sự kiện:
Truy tìm nhóm côn đồ mang hung khí vào đập phá nhà dân trong đêm
08/11/2017 14:49:44
Trong đêm tối, nhiều hộ dân trong hoảng sợ trước cảnh băng xã hội đen do đối tượng tên T. cầm đầu mang hung khí vào đập phá nhà cửa.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 5/11, tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương)

Trước sự hung hãn, bất chấp pháp luật của băng xã hội đen do đối tượng T. cầm đầu, người dân trong đóng cửa kín, trốn trong nhà; gọi điện cho người thân, chính quyền địa phương cầu cứu.

Cuộc đâm chém, đập phá nhà cửa điên cuồng của các đối tượng xã hội đen trên địa bàn diễn ra chừng 1 tiếng đồng hồ. Sau khi rời đi, nhóm người này vứt lại nhiều kiếm, dao phóng lợn tại hiện trường.

Hung khí băng xã hội đen vất lại tại hiện trường sau khi đập phá, chém cửa nhà dân trong thôn Hàm Hy, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Chị N.T.H, một hộ dân trong khu chợ Cầu Xe, thuộc thôn Hàm Hy cho biết: “Bọn chúng đi trên 2 xe ô tô, cùng một số xe máy, hung hãn mang theo hung khí vào chợ. Thấy thế tôi vội vàng đóng cửa quán trốn trong nhà. Gia đình tôi không có thù hằn gì với chúng mà nhóm này lại dùng kiếm chém nhiều nhát lên cửa cuốn, vừa chém vừa chửi bới đe dọa”.

Chồng vắng nhà, chỉ ở nhà cùng  2 con nhỏ trong nhà, khi bị các đối tượng xã hội đen mang hung khí đến nhà đâm chém, đập phá, chị Chu Thị Kim Huế, ở thôn Hàm Hy chỉ kịp đưa con trốn vào phòng ngủ và gọi điện cầu cứu người thân.

Chị Huế cho hay: “Hôm đó, chồng tôi sang nhà em trai ăn cơm, chỉ có 3 mẹ con ở nhà. Nghe tiếng đập phá ngoài cửa cùng tiếng kính vỡ loảng xoảng, tôi bảo các con vào trong phòng ngủ trốn. Còn mình thì gọi điện cho bố chồng nhờ báo công an.

Cửa cuốn nhà chị Huế trong thôn bị chém nham nhở

Khi không còn nghe tiếng đâm chém, đập phá và thấy tiếng xe ô tô rời đi, chị Huế mở cửa ra thì thấy biển quảng cáo bị chém nát, cửa tôn bị đâm thủng nhằng nhịt; nhiều nhát đâm mạnh còn khiến thủng cửa, gây vỡ kính bên trong.

"Cùng lúc đó, tôi thấy lực lượng Công an xã đến nơi. Một lúc sau thì có một người tên Tuấn ở xã Quý Cao, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đứng trước nhà tôi và chỉ vào mặt tôi nói: “Cảnh cáo ông Duyên và đội tự quản thôn Hàm Hy. Đừng có quá đáng”, rồi sau đó lên xe ô tô cũng một số người khác đi xe máy di chuyển về phía thị trấn Tứ Kỳ”, chị Huế kể lại.

Khu chợ Cầu Xe, nơi băng nhóm xã hội đen kéo đàn vào đập phá nhà dân.

Theo một số nhân chứng là người dân trong thôn Hàm Hy, nhóm côn đồ này do T., 1 đối tượng cộm cán tại địa bàn cầm đầu. Chúng hoạt động theo kiểu xã hội đen, chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trong khu vực.

Trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Công, Trưởng Công an xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ cho biết: "Chiều ngày 5/11, phía Công an xã có nhận được thông tin có vụ say rượu và xích mích giữa 2 thanh niên, sau đó đã được giải quyết. Đến tối thì chúng tôi lại nhận được thông tin là có 2 xe ô tô, một số đối tượng đỗ ở nhà anh Duyên dùng hung khí đâm nát cửa cuốn".

Sau khi sự việc xảy ra, anh em Công an xã xuống hiện trường. Tôi có được anh phó trưởng Công an cùng với mấy đồng chí công an viên nói, khi đến nơi thì có một người tên Tuấn “Đáp” bảo với chị Huế một câu là: “Vừa phải thôi”.

Sự việc sau đó được Công an xã báo cáo lên Công an huyện Tứ Kỳ. Hiện đơn vị này đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến