Dòng sự kiện:
Truy tố cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My xâm hại hàng loạt nam sinh
18/10/2019 18:26:25
VKSND tỉnh Phú Thọ đã gửi toàn bộ hồ sơ về vụ án cựu hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn,huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) lạm dụng tình dục học sinh cho TAND cùng cấp.

Ngày 18/10, thông tin từ lãnh đạo Viện KSND tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa hoàn tất cáo trạng, đề nghị TAND cùng cấp đưa vụ án nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, thuộc địa bàn huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) nghi bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục ra xét xử.

Theo đó, bị can Đinh Bằng My (SN 1961), cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) bị truy tố về 2 nhóm tội danh bao gồm Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Hiện tại, VKSND tỉnh Phú Thọ đã gửi toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Phú Thọ để cơ quan này ấn định lịch xét xử vụ án.

Trước đó, ngày 22/8, VKNSD tỉnh Phú Thọ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can Đinh Bằng My (58 tuổi), trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) – nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn.

Theo đó, ông Đinh Bằng My bị khởi tố về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Đồng thời, CQĐT cũng thi hành lệnh bắt tạm giam bị can này theo quy định của pháp luật.

Bị can Đinh Bằng My (SN 1961), cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, Phú Thọ.

Trước đó, ông Đinh Bằng My bị khởi tố tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Sau khi chuyển hồ sơ sang TAND huyện Thanh Sơn, đơn vị này đã trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung. Trong thời gian qua, ông Đinh Bằng My được tại ngoại.

Vụ việc ông Đinh Bằng My ép hàng loạt học sinh nam phải quan hệ tình dục đã gây bức xúc dư luận trong suốt thời gian từ cuối năm 2018 đến nay. Lật giở hồ sơ vụ án trên, dư luận không khỏi bức xúc phẫn nộ, thậm chí uất hận trước hành vi của nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn.

Sự việc trên bắt nguồn từ ngày 12/12/2018, thông tin từ mạng xã hội và một số học sinh nam tại trường cho biết việc các em liên tục bị ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, có hành vi lạm dụng tình dục trong thời gian dài.

Ngay sau đó, một số cơ quan báo chí đã đồng loạt thông tin vụ việc trên từ chính phản ánh của các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc đang học hoặc đã ra trường.

Những học sinh tố cáo cho biết trong quá trình theo học ở trường nội trú thường xuyên bị thầy hiệu trưởng gọi lên ép quan hệ tình dục bằng tay, miệng. Nếu các em không chấp hành theo yêu cầu của hiệu trưởng sẽ bị phạt.

Sau đó, Công an huyện Thanh Sơn đã nhanh chóng vào cuộc. Sau 2 ngày điều tra xác minh, ngày 15/12/2018, CQĐT Công an huyện Thanh Sơn đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam ông Đinh Bằng My về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra của Công an huyện Thanh Sơn, trong khoảng thời gian cuối năm 2016 - 2018, cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi các nam sinh của trường lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm hoặc hỏi thăm tình hình học tập.

Tại phòng làm việc, ông My yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi dùng tay sàm sỡ, xâm hại tình dục các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình.

Sau khi thực hiện hành vi, Ông My cho các nam sinh ăn bánh kẹo, hoặc cho tiền từ 20.000 - 50.000 đồng và dặn không được kể lại sự việc với ai. Sự việc sau đó bị phát giác ông Đinh Bằng My đã bị cơ quan Công an khởi tố, bắt giam về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, bị can này được cho tại ngoại về cư trú tại địa phương.

Quá trình điều tra xác định, có 7 nam sinh đã bị chính thầy hiệu trưởng của ngôi trường mà các em đang theo học lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến