Dòng sự kiện:
Truy tố 'ông trùm' đường dây bảo kê sầu riêng
03/09/2018 23:56:05
Để được phép thu mua, vận chuyển sầu riêng ra khỏi địa bàn thương lái phải đóng tiền 'bảo kê' 2 triệu đồng/tấn sầu riêng cho băng nhóm của Lương.

Nguồn tin từ VOV cho biết, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành quyết định tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Lương (31 tuổi) trú xã Cư Né, huyện Krông Búk về tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

 

Đối tượng Lương tại cơ quan công an

Như trước đó đã đưa tin, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Krông Búk xuất hiện nhiều nhóm đối tượng giang hồ chuyên tổ chức đe dọa, chèn ép, buộc các thương lái từ địa phương khác đến thu mua sầu riêng phải chung chi tiền "bảo kê".

Qua xác minh, Công an huyện Krông Búk xác định, Phạm Văn Lương là đối tượng cầm đầu trong đường dây "bảo kê" sầu riêng trên địa bàn huyện.

Theo đó, Lương tập hợp hàng chục đàn em thân tín có tiền án tiền sự trong và ngoài huyện về địa bàn để phục vụ việc bảo kê nông sản. Hàng ngày, đối tượng chỉ đạo đàn em phục ở các ngả đường, khi phát hiện có thương lái lạ đến địa bàn thu mua sầu riêng thì chặn xe đề nghị chung chi tiền "bảo kê".

Sự việc xảy ra khiến các thương lái không dám đến địa bàn xã Cư Né thu mua sầu riêng, hoặc phải chấp nhận chung tiền cho nhóm đối tượng trên.

Chiều 25/8, khi Lương đang "làm luật", nhận tiền từ một thương lái thì bị lực lượng công an huyện Krông Búk ập vào bắt giữ.  

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận từ ngày 25/8 đến thời điểm bị tạm giữ, đã nhiều lần lấy tiền của các thương lái với số tiền 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Lương khai nhận thêm, để được phép thu mua, vận chuyển sầu riêng ra khỏi địa bàn, thương lái phải đóng tiền "bảo kê" 2 triệu đồng/tấn sầu riêng cho băng nhóm của Lương. Theo công an, đây là đối tượng từng chịu án phạt tù về tội Trộm cắp tài sản.  

Vụ án đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk mở rộng điều tra, làm rõ.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến