Dòng sự kiện:
TTCK tuần tới: Vn-Index gặp khó ở mốc 1.200, xuất hiện dấu hiệu đáng ngại
08/04/2018 20:10:15
Một dấu hiệu đáng ngại khi Vn-Index vượt đỉnh và sau đó thị trường không tiếp tục thể hiện sự hưng phấn lan tỏa nào trong suốt cả tuần, nhất là khi vùng điểm chênh vênh như hiện nay.

Thị trường đang xuất hiện dấu hiệu đáng ngại

Vn-Index ngay từ đầu tuần đã có một phiên tăng vượt đỉnh lịch sử đầy thuyết phục, nâng chỉ số này lên một tầm cao mới và duy trì vùng điểm 1.180 - 1.200 trong suốt cả tuần. Chốt phiên ngày thứ Sáu, Vn-Index gần như đã chạm tay vào mốc 1.200 khi đóng cửa ở 1199,96 điểm, ở vùng cao nhất tuần.

Như đã dự đoán từ trước, một cú hích đủ mạnh từ cả nhóm ngân hàng tài chính và các cổ phiếu vốn hóa lớn đã đưa chỉ số vững vàng bước qua vùng đỉnh lịch sử 1.170 - 1.180 điểm ngay từ ngày thứ Hai. Những gương mặt khá quen thuộc là VCB, CTG, MBB, SSI, BID, VIC, MSN tiếp tục là trọng số quan trọng đóng góp nhiều nhất cho Vn-Index.

4 phiên liên tiếp sau đó, Vn-Index liên tục dao động trong biên hẹp 1.180 - 1.200. Điều này cũng chứng tỏ thị trường ở vùng cao vẫn có lực cầu đủ tốt hấp thụ lực bán chốt lời. Tuy nhiên, việc liên tục bị bán lại tại vùng 1.200 sẽ là một rủi ro tiềm ẩn cần được chú ý.

Vượt đỉnh và sau đó thị trường không tiếp tục thể hiện sự hưng phấn lan tỏa nào trong suốt cả tuần. Đây là một dấu hiệu đáng ngại, nhất là khi vùng điểm chênh vênh như hiện nay luôn cực kỳ nhạy cảm với các biến cố của thị trường. Do vậy, kịch bản đáng lưu tâm nhất vào lúc này có lẽ là chiều hướng thận trọng. Thị trường gặp khó liên tục tại vùng 1.200, có thể sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh.

Điểm lại trạng thái của một số nhóm cổ phiếu có tác động lớn đến thị trường chung. Có thể thấy VNM đang là “gánh nặng” cho thị trường khi có thời điểm đã "bay" mất 20 giá từ đỉnh tuần trước. Mặc dù đã tạm thời dừng lại được đà rơi nhưng đây vẫn là trạng thái đầy rủi ro của VNM, tạo áp lực lo ngại cho phần còn lại. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng thời gian gần đây không hút được dòng tiền đều đặn, lình xình đi ngang khá lâu cũng là một nguyên nhân khiến cho thị trường thiếu động lực vượt mốc 1.200. MSN và GAS đóng góp khá lớn cho nhịp vượt đỉnh nhưng cũng đang yếu đi đáng kể.

Việc tiếp tục thiếu vắng sự dẫn dắt của những cái tên trên đây sẽ khiến cho dòng tiền mệt mỏi trên vùng đỉnh. Khi liên tục gặp khó ở vùng điểm này, lịch sử cho thấy bên bán thường sẽ chiếm thế áp đảo sau đó.

Đây cũng là thời gian thị trường phần nào đón nhận và phản ánh xong những kết quả kinh doanh sắp hé lộ tới đây. Khoảng trống thông tin hỗ trợ trước mắt cũng sẽ là một khó khăn không nhỏ của thị trường.

Ở kịch bản khả quan hơn, Vn-Index vẫn còn cơ hội tiếp tục bứt phá, hoặc chí ít giữ vững dao động biên độ hẹp trên vùng này trong tuần sau. Một lần nữa, VIC với câu chuyện riêng liên quan đến thương vụ IPO Vinhomes, đang là điểm tựa neo giữ thị trường. Không ít lần VIC kịp “phản ứng” trong những nhịp bán xuống ngắn của thị trường những tuần vừa qua, và VIC cũng là cổ phiếu có sức lan tỏa nhất trong mỗi đà tăng. Nếu kịch bản tích cực xảy ra, điều kiện cần là VIC phải nối dài đà tăng của mình. Điều kiện đủ, vẫn phải chờ đợi sự hưởng ứng có trọng lượng hơn của nhóm ngân hàng tài chính và các cổ phiếu vốn hóa lớn khác.

Phiên cuối tuần vừa qua cũng chứng kiến một vài cổ phiếu quan trọng bắt đầu có dấu hiệu bứt phá. VRE, CII, BVH đã có phiên tăng trần. PLX, GAS, HPG bật lên ít phút cuối giờ từ vùng hỗ trợ. Đây là những tín hiệu cho thị trường có chút kỳ vọng bứt phá vào tuần sau. 

Theo VietnamFinance

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến