Dòng sự kiện:
Thọ 'sứt' bị bắt như thế nào?
16/09/2017 22:18:31
'Vượt ngục' cách đây 5 ngày, Thọ 'sứt' về quê nhà ở Hải Dương tìm gặp bạn gái. Khi cả 2 cùng nhau đi đến khu vực chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách thì bị các trinh sát ập tới bắt giữ.

Đêm ngày 10, rạng sáng ngày 11/9, Hà Nội trời mưa như trút nước.... Phòng biệt giam 2 tử tù Lê Văn Thọ (SN 1980), trú thôn Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) trong trại tạm giam T16 của Bộ Công an bỗng im ắng khác thường.

Không ai ngờ, 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm này đang ấp ủ một âm mưu trốn khỏi trại tạm giam một hành động liều lĩnh chưa từng có tiền lệ tại đây.

Mọi hành động trong phòng đều được ghi lại qua camera an ninh nên chỉ thì thầm chỉ đủ cho nhau nghe, Thọ “sứt” mắt nhắm nghiền nhưng tay khe khẽ cạy phá cùm. Khi chiếc cùm sắt bung vỡ, lợi dụng đêm tối như mực, chúng dùng mọi vật dụng kiếm được hì hục khoét tường buồng giam.

Thọ "sứt" bị bắt khi đang đi cùng bạn gái. 

Sau một lúc đào bới, đến rạng sáng hôm đó, một lỗ lớn trên tường hở ra, cả 2 tên nhanh chóng chui ra ngoài. Trong đêm tối, chúng dùng quần áo đang mặc quấn làm dây, leo qua tường rào trại tạm giam và bỏ trốn.

Sau khi thoát khỏi trại tạm giam, chúng mò về nhà người bà con của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) mượn chiếc xe máy Honda Dream II làm phương tiện bỏ trốn.

Trong đêm tối, cả 2 vút đi như những "bóng ma". Không ai bảo ai, cả 2 gần như đều tính sẽ tìm về Quảng Ninh để tìm cách thoát thân.

Trước sự truy nã gắt gao của lực lượng Công an, lại bị phát người dân phát hiện ở Quảng Ninh, chúng bắt buộc phải tách khỏi nhau để dễ bề xoay xở.

Thọ “sứt” chọn đường quay về Hải Dương để lẩn trốn và đi tìm bạn gái còn Tình thì "bóng chim tăm cá" ngay sau đó.

Yên ổn lẩn trốn tại địa bàn Hải Dương được vài ngày, khát khao được là một người dân thường sống những ngày thật bình thường bỗng nhiên trỗi dậy, Thọ “sứt” quyết định ra đường để được tranh thủ hít thở bầu không khí của tự do.

Sau cơn bão số 10, trời quang mây tạnh, đang thản nhiên vi vu cùng bạn gái đến khu vực chợ Hóp, thuộc địa phận xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Thọ bị lực lượng đánh án Cục hình sự (C45)- Bộ Công an phối hợp cùng Công an Hải Dương tóm gọn và di lý về trại giam T16 vào chiều ngày 16/9.

Chính Thọ “sứt” khi tra còng vào tay vẫn chưa dám nghĩ mình đã bị lực lượng Công an bắt lại như thế này, trong lúc đang đi cùng bạn gái.

Người ta biết đến Thọ “sứt” với những thành tích bất hảo" như chỉ đạo đồng bọn gây ra vụ cố ý gây thương tích làm 2 bố con  ở tỉnh Hà Nam bị thương tích 33 - 56%. Thọ còn chỉ đạo đồng bọn đặt mìn tại nhà một đôi vợ chồng được cho là kẻ thù của hắn ở tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, vụ việc này đã bị lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Đến tháng 5/2015, Lê Văn Thọ cho đàn em ở tỉnh Hải Dương gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc bán 6 bánh ma túy giả (trị giá hơn 1 tỷ đồng) cho một “đối tác” làm ăn của chúng.  Tháng 6/2015, gã “trùm” tội phạm này đã chỉ đạo nhóm đàn em mua bán trái phép một số lượng lớn  ma túy đá.

Với những hành vi phạm tội trên, tháng 5/2017, Lê Văn Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt tử hình về các tội “Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy...”. Sau khi bị kết án, Thọ bị chuyển vào Trại tạm giam T16 chờ thi hành án.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến