Dòng sự kiện:
Tuổi trẻ Công an Nghệ An dâng hương tri ân ngày Thương binh liệt sĩ
28/07/2017 12:40:15
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), Công an tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), chiều 27/7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển Nghệ An chi nhánh Nghệ An, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An tổ chức giao lưu tọa đàm và nấu cơm cho các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp một số đơn vị nấu cơm cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh tâm thần kinh Nghệ An ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 100 đối tượng là thương bệnh binh bị bệnh thần kinh và những nạn nhân, thân nhân người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc màu da cam thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh…

Do di chứng của chiến tranh nên hầu hết các thương bệnh binh đang điều trị ở đây đều mắc các bệnh lý về tâm lý, thần kinh, không có khả năng chăm sóc bản thân; trong số đó nhiều người mất hoàn toàn ý thức.

Trân trọng những những đóng góp, hi sinh to lớn của các thương bệnh binh trong 2 cuộc kháng chiến cũng như những nỗi đau mất mát của họ khi trở về cuộc sống đời thường, dịp này, Đoàn thanh niên 3 đơn vị đã quyên góp ủng hộ để tổ chức nấu cơm cho các thương bệnh binh.

Đoàn viên Công an tỉnh Nghệ An chăm sóc thương bệnh binh.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh cho biết: “Những ngày này, Trung tâm vinh dự được đón nhiều đoàn tới thăm hỏi tặng quà nhưng tổ chức nấu ăn cho các thương bệnh binh thì đây là đơn vị đầu tiên. Đây là việc làm vô cùng thiết thực, ý nghĩa và giàu tính nhân văn khiến các thương bệnh binh cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc. Càng ý nghĩa hơn khi chính các bạn trẻ là người khởi xướng ra chương trình này. Lãnh đạo trung tâm ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng, tình cảm đặc biệt của các bạn đoàn viên thanh niên”.

Trước đó, vào chiều ngày 20/7, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hoạt động về nguồn, dâng hoa dâng hương tại Nghĩa trang Việt - Lào (huyện Anh Sơn), Nghĩa trang Việt - Lào (huyện Đô Lương) và Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương).

BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh dâng hoa dâng hương tại Nghĩa trang Việt - Lào và Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương).

Đại uý Hoàng Lê Anh, Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khẳng định, cùng với việc làm tốt công tác tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà thường xuyên cho các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng... thì hoạt động về nguồn đã góp phần làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên.

Vào ngày 22 và 23/7, Phòng Cảnh sát cơ động đã tặng 43 suất quà, trong đó có 3 suất quà dành tặng cho 3 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Diễn Châu, Yên Thành, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát cơ động đã tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách.

Phòng cũng tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt Lào thuộc huyện Anh Sơn.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tổ chức buổi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Nghi Lộc.

 Công an huyện Nghi Lộc dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Nghi Lộc.

Đây là những hoạt động ý nghĩa hướng đến Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Công an huyện Nghi Lộc. Đồng thời là dịp để các đoàn viên thanh niên Công an huyện có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến