Dòng sự kiện:
Tuyên dương nữ sinh ở Hà Tĩnh trả lại gần nửa tỉ đồng nhặt được trên đường
28/04/2021 11:28:37
Sáng 28/4, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông cho biết vừa phối hợp với Trường THPT Hương Khê (H.Hương Khê) tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen cho nữ sinh trả lại gần nửa tỉ đồng nhặt được trên đường.

“Em Dung là tấm gương sáng để lan tỏa những điều tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng xã hội. Từ hành động đẹp này, chúng tôi mong muốn em Dung tiếp tục rèn luyện, phát huy tinh thần sống đẹp, sống có ích và lấy động lực này để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống”, anh Đông cho biết.

Như ANTT đã đưa tin, vào trưa 26/4, đang trên đường đi học về nhà, thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khi đang cách cầu Đông Hải khoảng 20m, em Bùi Thị Thùy Dung (học sinh lớp 10A2, Trường THPT Hương Khê) nhặt được một chiếc túi nilong màu đen nằm ở ven đường.

          Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng bằng khen cho nữ sinh Bùi Thị Thùy Dung

Khi kiểm tra túi trên, Dung phát hiện trong túi chứa một khoản tiền lớn khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Vì thấy số tiền khá lớn nên nữ sinh ở lại chỗ nhặt được tiền để tìm người trả lại. Tuy nhiên, đợi khoảng 15 phút mà không thấy ai quay lại tìm, Dung đã cầm bọc tiền đến gửi ở nhà người thân cho an toàn, chờ người đến tìm sẽ trả lại.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm, trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê là chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi để tìm tài sản đã được người thân của Dung trao trả. Ngay sau đó chị Thắm đã đến nhà nữ sinh để cảm ơn.

Lê Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến