Twitter đầu tư 70 triệu USD vào SoundCloud
16/06/2016 20:42:15
ANTT.VN - Twitter vừa đầu tư 70 triệu USD vào dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến Soundcloud, thỏa thuận này được nhận xét rằng sẽ giúp cho cả 2 công ty tăng số lượng người sử dụng.

Tin liên quan

Jack Dorsey, giám đốc điều hành của Twitter đã xác nhận tính chính xác của khoản đầu tư này trong một tuyên bố với tờ báo công nghệ Recode vào ngày thứ Ba. Ông không tiết lộ chính xác về số tiền, và một người phát ngôn khác của Twitter cũng từ chối bình luận về khoản đầu tư này, nhưng con số 70 triệu USD được tiết lộ bởi một nguồn tin nội bộ khác.

Jack Dorsey cho biết: "Đầu năm nay, chúng tôi đã đầu tư vào SoundCloud qua Twitter Ventures để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của họ. Soundcloud từ nhiều năm nay đã là một đối tác lớn của chúng tôi, và cộng đồng người sử dụng Soundcloud cũng giúp cho công việc kinh doanh của chúng tôi theo nhiều cách khác nhau."

Khoản đầu tư này sẽ giúp cho Soundcloud rất nhiều, công ty này hiện đang phải gặp nhiều thua lỗ mặc dù trang web này đang dần trở thành một trang web cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực chia sẻ nhạc số. Điều này cũng cho thấy Twitter đang cố phát triển lĩnh vực giải trí, một lĩnh vực trước giờ công ty này không có nhiều thành công.

Soundcloud bắt đầu hoạt động vào năm 2008 và đã trở thành trang web yêu thích của những nghệ sĩ và những người yêu âm nhạc, thu hút hơn 175 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Nhưng cùng với đó công ty này cũng phải đối mặt với sự giận dữ từ những hãng thu âm nổi tiếng thế giới vì đã lưu trữ các bài hát và bản nhạc không có bản quyền. Soundcloud sau đó cũng đã kí nhiều hợp đồng với các hãng thu âm, giúp hợp pháp hóa dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến này. Vào năm 2014, Twitter cũng đã có ý định mua lại Soundcloud, nhưng sau đó đã từ bỏ thỏa thuận mua bán.

Trong tháng Ba vừa rồi, Soundcloud đã giới thiệu dịch vụ đăng ký dài hạn của họ - Soundcloud Go, cung cấp một danh sách 125 triệu bài hát với giá 10 USD/tháng, và một phiên bản miễn phí khác nhưng có quảng cáo.

Trong báo cáo tài chính năm 2014 của Soundcloud, công ty này đã báo cáo doanh thu 19.5 triệu USD nhưng thua lỗ tới 44 triệu USD, đồng thời cũng cho biết họ cần thêm nhiều sự đầu từ để có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh. Năm ngoái, họ đã nâng số tiền nợ công lên 77 triệu USD.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Soundcloud cho biết khoản đầu tư của Twitter sẽ “cho phép Soundcloud tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các giá trị cho cả những người sáng tác nhạc và cả người hâm mộ.”

Minh Tân (Theo NY Times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến