Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 10/9: USD giảm nhẹ, Euro và Bảng Anh nhích tăng
10/09/2018 09:42:52
Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/9 diễn ra theo xu hướng đồng USD có dấu hiệu giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng giá.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,09% xuống còn 94,90.

Đồng bạc xanh đã giảm xuống sau báo cáo cho thấy Đức sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận ít chi tiết hơn về các quan hệ kinh tế và thương mại trong tương lai của Anh với Liên minh châu Âu (EU) trong nỗ lực hoàn tất thỏa thuận Brexit. Thông tin này đã giúp đẩy giá đồng bảng Anh và đồng euro đi lên.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,03% lên 1,1557 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,05% lên 1,2927 USD.

Đồng USD dịu xuống sau đợt tăng giá khá mạnh gần đây đã giúp giá vàng thế giới đi lên từ mức “đáy” của 11 ngày. Trong tuần, đồng bạc xanh đã giảm xuống sau báo cáo cho thấy Đức sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận ít chi tiết hơn về các quan hệ kinh tế và thương mại trong tương lai của Anh với Liên minh châu Âu (EU) trong nỗ lực hoàn tất thỏa thuận Brexit. Thông tin này đã giúp đẩy giá đồng bảng Anh và đồng euro đi lên.

tiền như peso của Argentina, lira của Thổ Nhĩ Kỳ, rand của Nam Phi, real của Brazil, rupiah của Indonesia và rupee của Ấn Độ đồng loạt giảm sâu do giới đầu tư lo ngại rằng những nền kinh tế định hướng theo xuất khẩu này sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nóng ngày càng gia tăng của cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến