Dòng sự kiện:
U20 Việt Nam ‘tập không hợp lý, phải xem xét lại’
04/05/2017 15:21:37
Theo HLV Lê Thụy Hải, việc U20 Việt Nam vẫn chăm chỉ rèn thể lực thời điểm này là không phù hợp, dễ gây tác động xấu.

Hơn 2 tuần nữa, vòng chung kết U20 World Cup sẽ được diễn ra. Cho tới lúc này, U20 Việt Nam vẫn đang chú trọng nhiều vào công tác rèn thể lực. Những bài tập nâng tạ, chạy bền,… trở thành “món” chính, thường xuyên được HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng cho các học trò.

Trí Thức Trẻ dẫn lời giải thích của nhà cầm quân người Khánh Hòa: “Nói về chiến thuật hay chất lượng đội hình, U20 Việt Nam có thể không sánh ngang với những đội bóng như U20 Pháp, New Zealand nhưng tôi sẽ giúp cho các học trò của mình hơn đối thủ ở một phương diện khác, sức bền và nền tảng thể lực.

Bóng đá hiện đại thì cứ chạy nhiều mới ra được chiến thuật. Dù tấn công biên hay lối chơi ban bật nhỏ, yếu tố thể lực luôn là điều kiện cần thiết đầu tiên, quyết định sự thành bại. Nếu cần thiết tôi có thể hướng đối thủ đến 120 phút ở những vòng đấu knock-out”.


Phan Thanh Hậu vất vả nâng tạ.

Quan điểm này của ông Tuấn vấp phải sự phản bác của nhiều chuyên gia. Theo HLV lão làng Lê Thụy Hải, “nhồi” thể lực ở giai đoạn nước rút là bất hợp lý, và đối phó với các đội bóng mạnh bằng thể lực là sai lầm:

“Tập thể lực cũng cần có giai đoạn, chu kỳ. Trong 3 tháng chuẩn bị cho U20 thế giới, tôi ngạc nhiên khi đến giờ này U20 Việt Nam vẫn tập thể lực và tập nặng thì không hợp lý, phải xem xét lại.

Nên nhớ rằng cầu thủ Việt Nam không thể lấy thể lực để đọ với các đối thủ, mà phải dùng chiến thuật, đá bằng cái đầu”, HLV Lê Thụy Hải phát biểu trên VNN.

Nhà cầm quân gốc Hà Tây giải thích thêm, tập nặng làm mất đi sự nhanh nhẹn, dễ gây chấn thương, từ đó sức mạnh tập thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng:

“Khi tập nặng, các cầu thủ mất đi độ nhanh nhẹn, khó né tránh nên dễ bị chấn thương. Một đội bóng có nhiều cầu thủ chấn thương không phải do thi đấu thì cũng lo lắm. Bởi như thế bước vào giải chúng ta lấy đâu người để đá.

Tôi nói thật chỉ một vài trụ cột chấn thương đã ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển, khó đá lắm, dù các HLV luôn có phương án dự phòng”.

Trước mắt U20 Việt Nam sẽ là trận đấu với U20 Argentina. HLV Lê Thụy Hải bàn về cuộc so tài này:

“Trận gặp U20 Argentina giống buổi tổng duyệt, qua đó đánh giá lại xem U20 Việt Nam chơi như thế nào, yếu ở đâu, còn là cơ hội thử nghiệm các vị trí kép phụ, bởi chắc chắn trận đấu được quyền thay nhiều người. Nếu không làm vậy các cầu thủ dự bị sẽ bị thiệt thòi.

Tôi hi vọng các cầu thủ U20 Việt Nam đừng vì muốn ghi điểm, vì cay cú ăn thua mà không giữ được đội hình cũng như dễ gây chấn thương, cho cả mình và đối thủ. Các đội bóng lớn trên thế giới đều đặt mục tiêu không chấn thương trong những trận giao hữu, thì ta cũng vậy thôi”.

Trần Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến