Dòng sự kiện:
U20 Việt Nam tiếp tục được đầu tư hướng tới SEA Games 2019
30/05/2017 16:27:35
Sau hành trình tại VCK U20 World Cup 2017, lãnh đạo VFF khẳng định U20 Việt Nam sẽ tiếp tục được đầu tư hướng tới mục tiêu cao tại SEA Games 2019.

Đội tuyển U20 Việt Nam đã kết thúc hành trình gây bất ngờ tại VCK U20 World Cup 2017 sau thất bại 0-2 trước U20 Honduras ở trận đấu cuối cùng tại bảng E ngày 28/5. Vào tối ngày 29/5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã về đến sân bay Nội Bài trong vòng vây của người hâm mộ và các thành viên trong gia đình tuyển thủ.

U20 Việt Nam tiếp tục được đầu tư hướng tới SEA Games 2019

Trao đổi với báo chí sau khi đội tuyển U20 Việt Nam về nước, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh khẳng định thông qua giải đấu này các tuyển thủ đã giúp quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường thế giới: “Dù Việt Nam đã dừng bước ở vòng bảng World Cup U20 nhưng vẫn để lại trong tâm trí người hâm mộ nước nhà niềm vui và tự hào. Chúng tôi cũng cảm thấy rất tự hào pha lẫn sự tiếc nuối. Song suy xét một cách công bằng, đội U20 Việt Nam được nhiều hơn mất”.

Ngoại trừ thất bại toàn diện trước U20 Pháp ở lượt trận thứ 2, ôngng Hoài Anh đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở hai trận đấu còn lại tại bảng E. Theo đó, Quang Hải cùng các đồng đội thậm chí đã tạo nên một thế trận lấn lướt trước đối thủ trong hiệp thi đấu đầu tiên: “Trước những đội bóng có trình độ cao hơn như New Zealand hay Honduras, U20 Việt Nam đã tạo được thế trận ngang ngửa, thậm chí nhiều thời điểm còn lấn lướt. Tuy nhiên, sự bền vững và ổn định của một đội bóng còn phải được đo đếm bằng kết quả”.

Trong cuộc trao đổi của mình, Tổng thư ký VFF cũng kêu gọi các CLB trong nước trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các tuyển thủ U20 Việt Nam sau VCK U20 World Cup 2017. Theo ông Lê Hoài Anh, đây sẽ là bước đà để các tuyển thủ hoàn thiện bản thân và trở thành trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai: “Chúng ta tiếp tục trông đợi sự trưởng thành của các cầu thủ lứa U20 Việt Nam ngày hôm nay và tin tưởng họ sẽ mang lại thành công vào ngày mai. Chúng tôi thực sự mong muốn các CLB sẽ sử dụng cầu thủ U20 đá chính tại V-League vì hiện tại mới chỉ có Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng... là thường xuyên được va vấp, thử thách ở đấu trường trong nước. Các cầu thủ 20 Việt Nam cần phải được tăng cường tần suất ra sân nhiều hơn”.  

Ngoài việc kêu gọi các CLB tại V.League trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các tuyển thủ trẻ. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng nhấn mạnh VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho lứa cầu thủ này để hướng tới mục tiêu xa hơn là thi đấu tốt tại SEA Games 30 tổ chức vào năm 2019 tới đây: “VFF sẽ nỗ lực đầu tư sâu cho đội bằng tài chính, bằng các chuyến tập huấn khác nhau. Lứa cầu thủ U20 sẽ làm nòng cốt của đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vào năm 2019 và nếu đội phát huy được hết năng lực, phong độ, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng Việt Nam có kết quả tốt ở kỳ SEA Games này”.

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến