Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam vs U23 Qatar: Cơ hội viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam
23/01/2018 14:15:09
15h hôm nay 23/1, trên sân Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp Qatar ở trận bán kết VCK U23 châu Á 2018. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Thông tin bên lề:

Trọng tài bắt chính trận đấu này là ông Muhammad Taqi, người Singapore.

Tại giải đấu năm nay, U23 Qatar chính là đội bóng phô diễn sức mạnh đáng sợ với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng (Uzbekistan, Oman và Trung Quốc). Ở tứ kết, đội bóng này tiếp tục đánh bại Palestine 3-2 ghi tên mình vào bán kết. Ngoài ra, U23 Qatar có bộ đôi tiền đạo đang chơi ấn tượng nhất giải, đó là Akram Afif và Almoez Ali dẫn đầu danh sách dội bom với 5 bàn thắng.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam cũng từng đánh bại Qatar tại vòng loại World Cup 2014 dưới triều đại của HLV Falko Goetz. Ở trận đấu đó, Việt Nam bị dẫn trước nhưng nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm, Trọng Hoàng và Quang Hải đã lần lượt giúp đội bóng áo đỏ lội ngược dòng và tạo nên một trong những chiến thắng để đời tại SVĐ Mỹ Đình.

Bước vào trận gặp U23 Qatar tới đây, U23 Việt Nam là đội gặp bất lợi hơn nhiều so với đối thủ. Đội bóng của HLV Park Hang Seo vừa trải qua 120 phút thi đấu tới kiệt sức với đối thủ U23 Iraq tại tứ kết, lại nghỉ ít hơi đối thủ ở bán kết 1 ngày. Đó là chưa kể trận này hàng thủ Việt Nam tiếp tục vắng hậu vệ trái Văn Hậu, nhiều cầu thủ vẫn chưa hồi phục 100% sức lực.

Điều quan trọng hơn, U23 Qatar ở một trình độ cao hơn U23 Việt Nam. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, đối thủ ở vòng bán kết thậm chí còn mạnh hơn U23 Iraq rất nhiều.

Danh sách cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam và U23 Qatar

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, trước khi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vài giờ, hàng trăm CĐV đã đổ bộ Thường Châu để tiếp lửa thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo thông tin trên báo Dân trí, chiều nay (23/1) sẽ có rất đông người hâm mộ sẽ kéo tới sân Thường Châu để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Bên cạnh các sinh viên chủ yếu đến từ Nam Kinh, Chiết Giang, Vũ Hán, Bắc Kinh, Thẩm Quyến... nhiều sinh viên và người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch phủ kín khán đài sân Thường Châu, tiếp thêm sức mạnh để U23 Việt Nam làm nên lịch sử chói lọi cho bóng đá nước nhà: Lần đầu tiên vào chung kết giải châu lục. Ảnh: Hải Đăng

Ảnh: Hải Đăng

Ngoài các sinh viên và người Việt Nam ở Trung Quốc, được biết cũng đã có một lượng lớn CĐV Hà Nội, Hải Phòng di chuyển tới Thượng Hải rồi sau đó đi tiếp tới Thường Châu. Cánh CĐV này sẽ hội quân với hội sinh viên Việt Nam, tạo thành “đại quân” CĐV đông đảo chưa từng có.

Nhìn lại đường tới bán kết của U23 Việt Nam:

Ly Na (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến