Dòng sự kiện:
UBND xã ở Nghệ An nợ hơn 250 triệu tiền mua văn phòng phẩm suốt 10 năm chưa trả
22/12/2021 13:51:36
UBND xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa, Nghệ An đã nợ tiền mua văn phòng phẩm của một đại lý văn phòng phẩm 252 triệu đồng suốt 10 năm nhưng vẫn chưa thanh toán.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1982), trú tại xóm Thịnh Mỹ, xã Nghĩa Mỹ (TX Thái Hoà) phản ánh, từ năm 2010 đến 2017, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Mỹ còn nợ gia đình anh tiền văn phòng phẩm, in ấn tài liệu lên đến hơn 422 triệu đồng.

Trong năm 2020, Anh Nghĩa đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị, “cầu cứu” đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An lần thứ 4 và kèm theo chi tiết công nợ.

Ngày 21/12/2020, anh Nghĩa nhận được công văn của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, chỉ đạo UBND TX Thái Hoà sớm giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa phản ánh về sự việc

Ngày 24/12/2020, Chủ tịch UBND thị xã Thái Hoà đã có công văn giao cho Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ kiểm tra, làm rõ nội dung anh Nghĩa phản ánh.

Sau đó giữa anh Nghĩa và UBND xã Nghĩa Mỹ đã làm việc nhiều lần để đối chiếu sổ sách, công nợ, ký xác nhận giữa các tổ chức, cá nhân xác định tổng số tiền xã đang nợ của ông Nghĩa đến nay là gần 252 triệu đồng.

Giải thích về số tiền thống kê hơn 422 triệu đồng mà anh phản ánh là do em Trần Thị Hữu (người cùng làm) tổng hợp. Tuy nhiên, sau khi các bên ngồi lại đối chiếu, rà soát từ sổ gốc thì còn gần 252 triệu đồng. Số tiền chênh lệch 170 triệu đồng là không có trong sổ sách.

Đến ngày 12/11/2021, ông Lê Sâm, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ có buổi làm việc với anh Nghĩa cùng với những người liên quan. Cuộc họp thống nhất từng cá nhân cam kết sẽ có trách nhiệm trả nợ cho anh Nghĩa. Thời gian trả nợ trong vòng 7 năm tới.

“Chính quyền chỉ đạo anh em cán bộ trả nợ. Vì tổ chức không được bàn giao công nợ nên trách nhiệm không thuộc về UBND xã, đây là trách nhiệm của từng cá nhân”, trích biên bản buổi làm việc.

UBND xã Nghĩa Mỹ

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Nghĩa khẳng định, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nghĩa Mỹ đang nợ số tiền trên thuộc ngân sách chi trả thường xuyên, không thể giao cá nhân nào phải chịu trách nhiệm.

“UBND xã yêu cầu thời gian trả nợ là 7 năm là quá lâu. Tôi đề nghị trả luôn số tiền gần 252 triệu đồng cho gia đình tôi. Thời gian nợ gia đình tôi đến nay đã 10 năm”, anh Nghĩa đề nghị.

Anh Nghĩa thông tin, trong tổng số tiền nợ gần 252 triệu đồng thì Đảng ủy xã nợ hơn 31 triệu đồng; Hội đồng nhân dân nợ hơn 30 triệu đồng và gần 190 triệu đồng là của UBND xã cùng các đoàn thể.

Còn Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ cho rằng, việc anh Nghĩa đòi nợ UBND xã là không có cơ sở. Lý do, bà Cao Thị Hường, nguyên Chủ tịch UBND xã không xác nhận nợ, không bàn giao công nợ cho chủ tịch và kế toán mới.

Vị này lý giải, hàng năm anh Nghĩa không ký chốt số liệu nợ với cán bộ. Năm 2019, vì cả nể nên nên cán bộ xã đã ký xác nhận số liệu với bên anh Nghĩa. Việc cán bộ không được giao ký nhận nợ theo quy chế hoạt động của UBND xã thời kỳ 2010 – 2017, tự ý ký xác nhận cho cơ sở là sai quy định.

Ông Sâm yêu cầu, anh Nghĩa trực tiếp gặp các cá nhân đã ký để đòi nợ, tránh tình trạng khiếu kiện sai chủ thể và ảnh hưởng đến UBND xã.

Văn Bình

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến