United Airlines đạt thỏa thuận với bác sĩ gốc Việt bị kéo lê
28/04/2017 20:24:34
ANTT.VN - Hãng hàng không Mỹ và hàng khách bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay hồi đầu tháng tư vừa qua đã đạt được một thỏa thuận cá nhân cùng một số tiền bồi thường không được tiết lộ.

Tin liên quan

United Airlines đang hứng bão chỉ trích sau sự việc kéo lê hành khách và đang phải ra sức lấy lại hình ảnh trong đó có việc điều chỉnh chính sách hoạt động.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines đã đạt được thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao, người bị lôi một cách thô bạo khỏi máy bay hồi đầu tháng này. Số tiền bồi thường theo thỏa thuận không được tiết lộ. Đây được coi như là bước đi quan trọng trong quá trình làm giảm thiệt hại mà “ tai nạn” này gây ra cho hãng hàng không số một nước Mỹ trên toàn thế giới.

Những videos của bác sĩ Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay cùng với các hành xử tệ bạc của CEO Oscar Munoz đã tạo nên một làn sóng giận giữ trong xã hội, Quốc hội thậm chí còn sửa lại những quy định bay đã tồn tại trong nhiều năm qua, đặc biệt, nó dẫn tới việc ban lãnh đạo United Airlines hủy bỏ quyết định đưa Oscar Munoz lên làm chủ tịch công ty vào năm 2018.

Hãng cũng đã thông báo trong một buổi họp báo ngày hôm qua, sẽ cắt giảm trình trạng đặt quá số vé, đền bù 10,000 USD cho bất cứ khách hàng nào nhường lại ghế và sẽ không có sự can thiệp của lực lượng hành pháp với những khách hàng từ chối nhường ghế.

Tối 9/4, bác sĩ gốc Việt 69 tuổi David Dao - đã bị lôi khỏi một máy bay của hãng hàng không United Airlines để ngường chỗ cho bốn phi hành đoàn khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Chicago O'Hare, Chicago đi Louisville, Kentucky.

Trong thông cáo hôm qua, Thomas Demetrio, luật sư của bác sĩ David Dao, cho biết United Airlines đã “nhận hoàn toàn trách nhiệm về sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu 3411 và không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả lực lượng hành pháp thành phố Chicago”.

Luật sư này cho biết không cần thiết phải tiếp tục những vụ kiện tụng chống lại thành phố. Hãng Republic Airways, đối tác của United Airlines và là người điều hành chuyến bay này cũng đã được giải phóng khỏi mọi trách nhiệm pháp lý.

Tuy nhiên văn phòng thống đống bang Chicago ông Rahm Emanuel vẫn đang từ chố bình luận về vấn đề này.

Ông Demetrio còn cho biết thêm, United Airlines và bác sĩ David Dao đã đạt được thỏa thuận hòa giải, theo đó hãng hàng không này chấp nhận bồi thường một khoản tiền cho bác sĩ Dao. Tuy nhiên, hiện số tiền bồi thường chưa được tiết lộ.

Trong thông cáo của mình, United cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận hòa giải cho sự cố ngoài ý muốn xảy ra trên chuyến bay 3411. Giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz, trong lá thư gửi khách hàng ngày hôm qya cũng nhấn mạnh, United Airlines sẽ điều chỉnh để tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

“Chúng tôi đang tiến hành những cải tiến đã được thông báo, phương châm của hãng vẫn luôn là đặt khách hàng là trên hết.”. “ Lời xin lỗi sẽ không bao giờ bù đắp được những gì đã xảy ra, tuy nhiên, chúng tôi biết rằng những hành động thiết thực sẽ chứng minh được lời nói chân thành của United Airlines.

Hiện tại, tại 10 sân bay quốc tế lớn nhất nước Mỹ đã ra những quy định giới hạn quyền lực của nhân viên chức năng tại sân bay, qua đó ngăn chặn những sĩ quan an ninh khỏi việc di dời hành khách khỏi máy bay bằng vũ lực ngoại trừ trường hợp bắt buộc (tội phạm, khủng bố…)

Võ Quyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến