Dòng sự kiện:
Ước nguyện hiến tạng của cô gái mắc bệnh hiểm nghèo
21/06/2017 05:53:29
Cô gái Nguyễn Thị Thanh ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo - bị u nhú lan rộng cẳng chân, dẫn đến việc chân nổi thành khối u trông như bông hoa súp lơ nhưng có tâm nguyện hiến tạng cho y học trước khi chết.
C gi Nguyễn Thị Thanh (SN 1992), tr xm Nam Đn, x Tn An, huyện Tn Kỳ, tỉnh Nghệ An vốn sinh ra trong gia đnh ngho kh c 4 chị em gi. Thanh cũng sớm phải bươn chải để cng bố mẹ nui gia đnh. Từ nhỏ, Thanh thiệt thi hơn khi sinh ra đ c triệu chứng của bệnh lạ.

Căn bệnh "lạ" của c gi Nguyễn Thị Thanh.

Theo người nh của Thanh, bệnh của Thanh mới đầu chỉ chớm pht nổi ban đỏ ở cc đầu ngn tay. Sau đ, bệnh lan nhiều ra khắp nơi trn cơ thể. Khi ln học tiểu học, bệnh đ lan xuống chn v nổi những ban đỏ trồi ln như những nhnh hoa sp - lơ. Nhưng đến khi ln lớp 11 th chn em nổi bệnh nhiều v to hơn nn kh đi lại v em phải nghỉ học ở nh.

B Nguyễn Thị Thư - mẹ Thanh cho biết: “Thấy con vẫn mạnh khỏe, đi lại bnh thường nn gia đnh khng đưa đi khm v nghĩ rằng n sẽ tự khỏi. Mi về sau ny, thấy con ngy cng ci cọc dần, da dẻ hay nổi mụn cc v khng khỏe mạnh được như cc bạn th gia đnh mới nghĩ đến việc đưa con đi khm. Nhưng chẳng may bố n mất nn lại khng đưa được n đi khm, ti hối hận lắm”.

B Nguyễn Thị Thư hối hận v khng đưa con đi khm kịp thời.

“Sau khi khm ở bệnh viện đa khoa huyện Tn Kỳ, Thanh được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh, rồi tiếp tục ra bệnh viện K v bệnh viện Da Liễu (H Nội) để xt nghiệm. Tại đy cc bc sỹ kết luận Thanh bị u nh lan rộng cẳng chn, dẫn đến việc chn nổi thnh khối u trong như bng hoa sp lơ, m tn khoa học gọi l Human Papilloma Virus - HPV.

Nhưng v bệnh đ biến chứng v ly lan vo mu nn phạm vi pht bệnh cng lan rộng. Đến nay, năn xuống bn chn khng thể đi lại được nữa. Mọi sinh hoạt của Thanh giờ đều phải nhờ cậy mẹ, kể cả việc vệ sinh c nhn.

Những ngy trời nng th khng sao nhưng hễ trở thời tiết chuyển gi rt, phần u nh ny lại sưng v đau nhức hơn. V hầu như hng đm, Thanh phải thức trắng bởi cơn đau hnh hạ đến khng thể ngủ được”, b Thư cho biết thm.

Nguyễn Thị Thanh chia sẻ, từ cuối năm 2016, khi những khối thịt nổi ln trn cả chn th cũng l lc Thanh khng đi lại được m phải ngồi một chỗ trn giường. Mọi sinh hoạt c nhn của Thanh đều phải nhờ đến bn tay mẹ chăm sc. 25 năm sống chung với bệnh, chưa lc no Thanh thi nghĩ về cuộc sống tương lai của mnh.C lc chn nản, Thanh đ nghĩ sẽ tm đến ci chết để giải thot cho mnh v cho mẹ. Nhưng thương mẹ, hng ngy thấy mẹ vất vả kiếm tiền mua thuốc cho mnh, Thanh lại khng đnh ra đi.

Sống chung với bệnh, chưa lc no Thanh thi nghĩ về cuộc sống tương lai của mnh.

“Giờ vết thương đau lắm, chn em nặng trĩu, căng chn, nhiều đm đau qu em khng ngủ được. Trằn trọc suy nghĩ, em giờ chỉ c một nguyện vọng cuối trước khi chết l được hiện lại tạng của mnh cho những bệnh nhn cần để họ c thể sống tiếp v lm nhiều điều c ch cho x hội", Thanh by tỏ.

ng Cao Tiến Thn,Chủ tịch UBND x Tn An cho biết, hon cảnh của gia đnh em Thanh rất kh khăn, vất vả. Hiện bệnh của Thanh đang đi vo giai đoạn xấu nn rất mong cc nh hảo tm chia sẻ v ủng hộ gia đnh em để em tiếp tục sống.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến