Dòng sự kiện:
Vạch trần thủ đoạn hút đá độc chữa bách bệnh của gã thầy cúng
11/10/2017 10:17:41
Trò xảo thuật ngậm đá độc, cắn chữa bệnh của đối tượng Ngâu bị cơ quan chức năng vạch trần. Trước đó, Ngâu đã sử dụng chiêu trò này đi lừa đảo khắp nơi.

Câu chuyện lạ đời, hoang đường ấy diễn ra tại xã Ba Liên, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Không hiểu nghe đồn đại từ đâu là thầy cúng Đinh Văn Ngâu (xã Pờ Ê, huyện Kon Pơ Long, tỉnh Kon Tum) có thể dùng miệng hút vào cơ thể người bệnh lấy ra "đá độc" để chữa bách bệnh.

Anh Phạm Văn T., ở thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện Ba Tơ đã băng rừng, vượt dốc cố nài nỉ cho bằng được thầy Ngâu về nhà chữa bệnh cho cô em gái Phạm Thị Th. (19 tuổi) đang liệt giường. Theo lời kể của anh T., vừa gặp bệnh nhân, thầy Ngâu phán xanh rờn rằng người này bị kẻ  khác hãm hại bỏ bùa, độc vào người. 


Hình ảnh Đinh Văn Ngâu chữa bệnh bằng cách cắn người. Ảnh T.Sự

Có bệnh thì vái tứ phương, anh T. đồng ý với khoản phí 1 triệu đồng mà thầy Ngâu đưa ra. Tuy nhiên, khi quan sát cách chữa bệnh của thầy Ngâu, anh và gia đình vô cùng bất bình. Ban đầu, thầy cúng Đinh Văn Ngâu dùng miệng cắn vào người Th. lấy ra 2 viên đá, mà theo thầy giải thích là viên đá “độc” bị người khác bỏ vào người hãm hại cô gái.

Thực tế những viên đá này được thầy Ngâu cất giấu sẵn trong miệng. Trong lúc chữa bệnh, thầy Ngâu còn có những hành động không chuẩn mực trên người thiếu nữ này. 

Từ hành động không chuẩn mực của gã thầy này, gia đình anh Tuấn nghi ngờ thầy Ngâu lừa gạt, chữa bệnh mê tín dị đoan, lợi dụng để dâm ô thiếu nữ nên quyết định báo cáo sự việc đến Công an xã Ba Liên. Thầy cúng Đinh Văn Ngâu cũng đã phải theo lực lượng công an về trụ sở UBND xã để làm rõ hành vi của mình.

"Đá độc" chỉ là màn bịp của các đối tượng. Trước khi "cắn người" chúng đã ngậm đá vào miệng. Ảnh T.Sự

Ông Phạm Văn Lê, Trưởng Công an xã Ba Liên cho biết, cơ quan chức năng đã làm rõ, đối tượng Đinh Văn Ngâu có hành vi chữa bệnh bằng miệng lừa gạt lấy tiền của người dân. Không chỉ riêng đối tượng Ngâu, thời gian vừa qua, tại các xã, huyện miền núi của tỉnh Quãng Ngãi đã có rất nhiều đối tượng sử dụng chiêu lừa đảo, mê tín này để trục lợi.

Theo vị Trưởng công an xã, các đối tượng này trước khi chữa bệnh lén ngậm đá vào miệng, sau đó cắn lên người bệnh rồi nhả viên đá và hô hoán đây là "đá độc". Các đối tượng này lợi dụng vào sự thiếu hiểu biết của người dân vùng cao, sự mê tín dị đoan tin vào cúng bái, hủ tục.

Ngoài trường hợp của Ngâu, Thanh tra sở Y tế Quảng Ngãi cũng đang tiến hành xử lý Nguyễn Văn Phương, xã Bình Hiệp, huyện Bình Phương (Quảng Ngãi) vì hành vi chữa bệnh, bốc thuốc liên quan đến mê tín dị đoan. Thậm chí, một số bệnh nhân bị gã lăng băm này dùng dao cứa hàng chục nhát lên người để "lấy độc".

Nhiều bệnh nhân bị rạch da "lấy độc" bằng dao lam. Ảnh T.Sự

Thanh tra sở Y tế Quảng Ngãi cũng khẳng định, Phương không có chứng chỉ hành nghề y, chưa có giấy phép hoạt động y tế. Theo Nghị định 176 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, thì cá nhân có hành vi hành nghề không có chứng chỉ sẽ bị phạt ở mức từ 30 - 40 triệu đồng; đối với cơ sở thì mức phạt từ 50 - 70 triệu đồng.

Thanh tra sở này xem căn cứ vào pháp luật để xử lý, đồng thời yêu cầu ông Phương chấm dứt ngay hoạt động khám chữa bệnh và bán thuốc trái phép này.

Bắc Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến