Vẫn còn chỗ cho những sự cải tiến tại Morrisons
10/06/2016 15:24:24
Những sự thay đổi tại các siêu thị Morrisons hiện đang rất đúng hướng nhưng vẫn có thể thêm vào nhiều cải tiến hơn nữa, đó là lời của Sir Ken Morrisons – cựu CEO của hãng siêu thị này.

Tin liên quan

Sir Ken Morrisons nói với tờ The Yorkshire Post rằng ông muốn đội ngủ quản lý cấp cao của hệ thống siêu thị tập trung vào công việc kinh doanh thực phẩm tươi sống, phát triển dịch vụ và kiểm soát chứng khoán. Ông nói: “Những thay đổi hiện nay đang theo chiều hướng có lợi cho hệ thống siêu thị nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng một quá trình dài nữa. Tôi muốn nhìn thấy họ quay trở lại với cách làm việc hiệu quả trước đó, bởi vì khách hàng cũng không thay đổi quá nhiều. Tôi muốn nhìn thấy mọi thứ đều được bày bán và tươi mới, cùng với đó là dịch vụ tốt.”

Ông cũng nói thêm: “Việc quản lý dường như đang đi đúng hướng.”

Năm ngoái, Sir Ken và con trai ông William đã mua lại 4.7 triệu cổ phiếu của Sainsbury’s, đó là số cổ phần trị giá 12 triệu Bảng Anh. Thông tin này được đưa ra sau khi Morrisons bị xuống hạng trong top 100 chỉ số FTSE của sàn giao dịch chứng khoán London bởi lý do doanh số, lợi nhuận và cả thị phần của chuỗi siêu thị này đều bị suy giảm

Dù sao, siêu thị lớn thứ tư tại Anh cũng đã có một bước chuyển mình sau nhiều năm suy giảm, các khách hàng đang dần quay trở lại với Morrisons. Morrisons cho biết doanh số đã tăng 0.7% trong 13 tuần đầu năm, đó là Quý thứ hai tăng trưởng liên tiếp sau một năm kinh doanh thua lỗ. Sau một vài năm giữ vị trí Giám đốc điều hành, David Potts đã cố gắng thay đổi lại công ty sau nhiều năm quản lý sai lầm. Ông sẽ cố gắng đưa siêu thị trở lại điểm xuất phát là một trung trung tâm bán các đồ dùng thiết yếu cho gia đình, cung cấp các thực phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng. Ông đã cho đóng cửa các cửa hàng không đem lại lợi nhuận, sa thải hơn 800 nhân viên văn phòng và thuê thêm 5,000 nhân viên tại các cửa hàng, loại bỏ các máy phun sương cho rau củ đắt tiền.

“Đó là một năm khó khăn trong lĩnh vực siêu thị”, chủ tịch Andrew Higginson của Morrisons cho biết. “Liên tục xuất hiện các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ khác, nhưng mặc dù vậy, tôi tin tưởng rằng Morrisons sẽ có nhiều thay đổi tích cực dưới sự lãnh đạo của David. Anh ấy đã tập hợp đội ngũ lãnh đạo mới, cắt giảm chi phí và đơn giản hóa hoạt động kinh doanh, tất cả những việc đó đã làm thay đổi các cửa hàng và thu hút khách hàng đến nhiều hơn.”

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã có 2 quý tăng trưởng liên tục sau 16 quý suy giảm triền miên,. Tôi biết đây chỉ là một bước tiến nhỏ, nhưng đó là các bước đi đúng đắn và vẫn còn rất nhiều việc khác phải làm.”

Ông Potts cho biết siêu thị Morrisons sẽ là một doanh nghiệp được xây dựng trên các ý kiến đóng góp của cả nhân viên và các khách hàng. Ông nói: “Chúng tôi có thể lạc quan tuyên bố rằng những bước tiến ổn định đang được thực hiện. Việc lắng nghe và đáp ứng một cách nhanh chóng là tâm điểm của sự hồi sinh của chuỗi siêu thị. Tất cả các sự cải tiến trong năm vừa qua là kết quả của việc chịu khó lắng nghe.”

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến