Vẫn sống thản nhiên sau khi tuyên bố vỡ nợ hơn... 70 tỷ đồng
11/05/2017 19:49:07
Mới đây, tại Thanh Hóa, nhiều người rơi vào cảnh lao đao, khi vợ chồng Thúy tuyên bố vỡ nợ, với số tiền hơn…70 tỷ đồng. Trong khi nhiều chủ nợ quẫn bách, vợ chồng này vẫn sống thản nhiên tại quê nhà.

Sáng ngày 11/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ cuối năm 2016, Công an huyện nhận được đơn trình báo của một số người dân về việc huy động tiền của bà Quách Thị Thúy (33 tuổi), trú tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, nhưng không có khả năng trả nợ.

Liên quan đến vụ việc trên, thời gian qua, tại địa bàn huyện Triệu Sơn, hàng chục người dân đang trở nên điêu đứng, quẫn bách. Khi đi đòi nợ, những người này mới tá hỏa phát hiện gia đình Thúy vay của rất nhiều người, số tiền lên tới 70 tỷ đồng. Điều đáng nói, dù cho vay số tiền lớn như vậy, nhưng các chủ nợ chỉ cầm của Quách Thị Thúy một mảnh giấy viết tay làm tin (?!).

Trao đổi với chúng tôi, chị Quách Thị D, trú tại thị trấn Triệu Sơn cho biết, chị là họ hàng thân thiết của Thúy. Hoàn cảnh gia đình chị cũng chỉ thuộc diện đủ ăn, nhưng khi cô em họ Quách Thị Thúy đặt vấn đề nhờ chị giúp, để mua nhà mặt tiền thị trấn lấy nơi làm ăn, rồi kinh doanh, chị D. đã không ngần ngại vay mượn, chuyển cho Thúy.

Mỗi lần vay như vậy, Thúy lại "kích thích" bằng khoản lãi "khủng" đưa cho chị D. và nhờ chị tiếp tục huy động tiền để Thúy đầu cơ làm ăn. Cứ như vậy, đến nay chị D. đã chuyển cho Quách Thị Thúy vay với số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Hàng chục hộ dân hoang mang vì đứng trước nguy cơ mất trắng tiền, sau khi con nợ tuyên bố không có khả năng chi trả.

"Là chỗ thân quen, tưởng Thúy mượn tiền làm ăn đàng hoàng nên tôi mới cho vay, kiếm chút lãi. Sau này mới hay, Thúy vay của rất nhiều người. Với số tiền lớn như thế thì làm sao em ấy trả hết được. Gia đình tôi cũng phải vay ngoài đưa cho Thúy, nay các chủ nợ đến đòi, tôi cũng không biết lấy gì trả cho họ", chị D. nghẹn ngào nói.

Tương tự, cũng vì ham lãi cao, chị Lê Thị V, trú thị trấn Giắt, sau khi được Thúy tỉ tê đã mang toàn bộ gia sản 270 triệu đồng cho vay. Cay đắng hơn, mẹ chị V. là bà Lê Thị K. cũng giấu nhẹm người nhà, gom tiền các nơi cho Thúy vay 3 lần với tổng số tiền là 1,21 tỷ đồng.

Một trường hợp khác là chị Lê Thu T, (29 tuổi), trú xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn cũng đã làm đơn khởi kiện lên TAND huyện, đòi tài sản và lãi xuất từ bà Thúy với số tiền hơn 900 triệu đồng.

Theo người dân địa phương phản ánh, vợ chồng Quách Thị Thúy sau khi bán nhà, vẫn sinh sống bình thường tại thị trấn Triệu Sơn. Biết mình bị lừa, người dân đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền cho biết thêm: "Hiện nay, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ”.

Thiện Quyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến