Dòng sự kiện:
Vật thể lạ khắc chữ Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Phú Yên
19/12/2018 20:21:17
Trong lúc đánh bắt trên biển, ngư dân Trần Minh Thanh, trú thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã phát hiện một vật thể hình trụ khá dài, có khắc chữ Trung Quốc.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, vật thể lạ trên được ngư dân Trần Minh Thanh phát hiện vào ngày 18/12 cách bờ biển xã An Hải khoảng 4 hải lý. Sau đó, ông Thanh đã kéo vật thể này vào khu vực cù lao Mái Nhà, cột lại, sau đó vào bờ báo cáo cơ quan chức năng.

Vât thể lạ trôi dạt trên biển đã được đưa lên bờ biển xã An Hải. Ảnh: D.V

Đến sáng 19/12, các lực lượng quân đội, biên phòng, công an đã cùng ngư dân đưa được vật thể lên bờ biển, chờ cơ quan chuyên môn đến xử lý.

Bộ đội Biên phòng Phú Yên kiểm tra "vật thể lạ" trên bờ biển huyện Tuy An. Ảnh: Trần Nam

Theo đo đạc sơ bộ của lực lượng chức năng, vật thể này hình trụ, có chiều dài 6,8m, đường kính 54cm; phần đầu hơi nhọn, có màu cam; thân màu đen; đuôi được lắp các chong chóng giống như chân vịt tàu thuyền. Một vài vị trí trên vật thể này có khắc chữ Trung Quốc.

Thiết bị trên vật thể lạ có khắc chữ Trung Quốc. Ảnh: V.Thanh.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, đại diện Hải quan vùng 4 xác nhận, vật thể lạ vừa được phát hiện tại vùng biển địa phương là một thiết bị huấn luyện hải quân, phần đuôi của thiết bị này có một số chữ Trung Quốc, tạm dịch là: “Tiếp thông, đoạn khải”. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ thiết bị này để xử lý theo quy định.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến