Dòng sự kiện:
Chiều nay, tòa tuyên án vụ 'hot girl' Eximbank chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách VIP
13/07/2018 14:59:01
Theo kế hoạch, chiều nay (13/7), toà sẽ tuyên án bị cáo Nguyễn Thị Lam, 'hot girl' Eximbank lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách hàng VIP.

Ngay từ 14h ngày 13/7, đã có rất nhiều người dân cũng như những người liên quan đến vụ án có mặt tại tòa. Không những trong khán phòng xét xử, mà ngay phía ngoài, từng tốp người đều nóng lòng chờ đợi phiên toà bắt đầu.

Khoảng 14h30, bị cáo Nguyễn Thị Lam và 15 đồng phạm đã có mặt tại phòng xử án. Khi thấy ông kính của các phóng viên, các bị cáo tỏ ra rất e ngại, che mặt mình. "Hot girl" Nguyễn Thị Lam luôn cúi mặt và tỏ ra ngại ngùng.


Các bị cáo che mặt khi thấy ống kính của phóng viên.

Đến 14h45, phiên tòa xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ngân hàng Eximbank chi nhánh Vinh bắt đầu diễn ra.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX yêu cầu bị cáo Nguyễn Thị Lam nói rõ về dòng tiền 50 tỷ đồng được rút đi đâu?

Bị cáo Nguyễn Thị Lam trong phiên toà ngày 6/7.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2016, khi làm nhân viên phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Lam lợi dụng lòng tin lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống bảng kê chi tiền. Tin tưởng nữ cán bộ ngân hàng "nhiệt tình", nhiều khách hàng đã tới nhà riêng của người này để ký hồ sơ mà không tới ngân hàng. Sau đó, sổ tiết kiệm được Lam giao tận tay họ... Lam đã rút tiền gửi của 6 khách VIP với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Qua điều tra, sự việc xảy ra do sự quản lý lỏng lẻo của giám đốc phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Eximbank chi nhánh Vinh. Những lãnh đạo này đã không thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng Eximbank về rút tiền gốc và tiền lãi tiết kiệm.

Sau phần xét hỏi, Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX đưa ra mức án đối với bị cáo Nguyễn Thị Lam là tù chung thân và Đặng Đình Hồng, nguyên giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương mức án 12 - 36 tháng tù; các bị cáo còn lại cho hưởng án treo.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến