Dòng sự kiện:
Vì sao đối tượng xâm hại bé gái 9 tuổi ở Hà Nội được tại ngoại?
18/03/2019 21:30:55
Mặc dù các bác sỹ ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kết luận cháu Q. bị rách màng trinh, thủng tầng sinh môn nhưng phía cơ quan chức năng chỉ khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến việc cháu V.N.Q (9 tuổi), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi), trú tại xã Hòa Chính cùng huyện đã có hành vi dâm ô ở vườn chuối, ngày 18/3, ông Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ khẳng định là không có hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Ông Dũng cho biết: "Qua lời khai của đối tượng Trình và của cháu Q., cơ quan công an xác định là không có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm và đã tiến hành khởi tố đúng tội danh".

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong quá trình xâm hại cháu Q., đối tượng Trình đã dùng vũ lực khiến nạn nhân bị gãy 1 răng hàm dưới, rạn xương tay phải.. Hiện tại, CQĐT đang chờ kết luận giám định để xem xét, xử lý về hành vi gây thương tích nếu có.

"Quá trình bị xâm hại, cháu Q. bẻ cành chuối vụt lại nên Trình bóp miệng để khỏi kêu cứu khiến răng của nạn nhân bị gãy", theo lời ông Dũng.

Hình ảnh cháu Q. bị đối tượng Trình chở ra bụi chuối. (Ảnh trích xuất camera)

Trước đó, ngày 15/3, CQĐT Công an huyện Chương Mỹ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Trọng Trình về tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tại CQĐT, đối tượng Trình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra, xác định, cháu Q. bị tổn thương ở bộ phận ngoài vùng kín. Mặc dù cơ quan công an đã khởi tố bị can, khởi tố vụ án nhưng Trình vẫn được tại ngoại, cấm khỏi nơi cư trú vào ngày 16/3 gây nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận cả nước.

Về vấn đề này, ông Dũng cho biết thêm, bị can Trình bị khởi tố về hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo quy định tại khoản 1 điều 146 bộ luật Hình sự, khung hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm tù, thuộc tội phạm ít nghiêm trọng. Bộ luật Tố tụng hình sự quy định đối với tội phạm ít nghiêm trọng, bị can sẽ không bị tạm giam. Tuy nhiên, khi cho tại ngoại thì đã có quyết định giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Như đã đưa tin, ngày 15/3, chị N.T. H (37 tuổi), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, khoảng 11h30 ngày 24/2, con gái chị là cháu V.N.Q. (9 tuổi) khi đi học thêm Tiếng Anh về thì bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt chặn lại và đòi đưa về nhà.

Tuy cháu Q. đã từ chối nhưng một lúc sau, gã đàn ông này vẫn đi theo, ép bé gái lên xe và chở đến một vườn chuối thuộc địa bàn xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, gã đàn ông này nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Sự việc ngay sau đó được gia đình bé Q. trình báo lên cơ quan chức năng.

Trao đổi với báo chí, chị H. (mẹ cháu Q.) cho biết: "Trong quá trình bị xâm hại, cháu bị gãy răng hàm dưới, gãy tay phải, trên người có nhiều vết xước. Các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản kết luận bé gái 9 tuổi bị rách màng trinh, thủng tầng sinh môn".

Mặc dù vậy nhưng phía CQĐT Công an huyện Chương Mỹ chỉ khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và ngày 16/3, bị can Trình lại được tại ngoại đã khiến gia đình hết sức bức xúc.

Lê Phương Anh

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến